Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ซึ่งกันและักัน : Together


โจทย์ข้อสอบอัตนัยของเด็กประถมคนหนึ่ง ทำให้ผมย้อนนึกถึงการสอบเมื่อสมัยวันวาน

ข้อสอบที่มีคำสั่ง "โปรดอ่านและจงเติมคำในช่องว่างให้ถูกต้อง" อาจจะยังก้องกังวาลในความทรงจำหลายๆคน

ถ้าลองสังเกตให้ดีคำตอบเหล่านั้นก็มักจะถูกสร้างขึ้นมาให้เราเห็นก่อนเสมอ
และประโยคคำถามก็มักจะตามมาทีหลัง

บางคนสามารถเดาคำตอบได้โดยที่ยังไม่ต้องอ่านคำถาม ....

หากเรานำคำตอบนี้มาสร้างขึ้นในชีวิตประจำวัน ก่อนเหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คำตอบที่ผมอยากให้ทุกคนกำมันไว้ให้แน่น คือ คำว่า

"ซึ่งกันและักัน"

ไม่จำเป็นต้องเป็นแค่เพื่อน หรือคนรู้จัก แต่เราสามารถใช้ได้กับคนทั้งโลก

...วันนี้เราตื่นเช้ามาเจอกับรถติด "ซึ่งกันและักัน"
...วันนี้เราเหนื่อยกับการอ่านหนังสือจนเช้า "ซึ่งกันและักัน"
...วันนี้เราต้องทำงานอย่างหนัก "ซึ่งกันและักัน"

ความหมายไม่ได้เลิศหรู แต่ก็ทำให้เรารู้ว่าผู้คนรอบๆตัวเรา เขาก็พบเจออะไรไม่ต่างกับเรา เราและเขาก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ แม้ว่าเหตุการณ์ที่เข้ามาจะเลวร้ายมากกว่านี้ก็ตาม

ความหมายที่มากกว่าการเผชิญกับสิ่งต่างๆเพียงแค่คนเดียว อาจจะทำให้ประโยคต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันเราดูสมบูรณ์ขึ้น

บางทีเราอาจจะเข้าใจการเดินทางในหนึ่งวันของเราได้ดีมากขึ้น ว่าทุกคนพร้อมเป็นกำลังใจให้กัน เพราะพวกเราไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้เพียงลำพัง


3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 สิงหาคม 2555 เวลา 00:18

    โหวตให้แล้ว 1 คะแนนครับ
    ถ้าพอมีคะแนนเหลือ ช่วยโหวตให้ สามก๊กวิทยา ด้วยนะครับ

    http://www.thailandblogawards.com/blogs/show/1449

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ ไม่พลาดกับบล๊อกดีดีอย่างสามก๊กวิทยา โหวตให้เป็นที่เรียบร้อยละครับ

    ตอบลบ
  3. เมื่อวานกดแล้ว แต่คะแนนไม่ขึ้น วันนี้เลยมากดให้ใหม่ครับ ขอโทษที

    ตอบลบ

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular