Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ฝนตก/รถติด


ฝนตก รถติด
เหตุการณ์ธรรมดาที่เราพบได้บ่อยในช่วงฤดูฝนอย่างเช่นเดือนนี้

บางคนอาจจะรู้สึกหงุดหงิดกับสถานการณ์แบบนี้ ความรู้สึกที่เกิดขึ้นในใจของเราจริงๆคงไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากเพียงแค่ "ฝนตก รถติด"

หากลองคิดทบทวนอีกครั้ง ความรู้สึกไม่สบายกายสบายใจที่เกิดขึ้น คือ ความคิดที่อยู่ในตัวเรามากกว่า

ฝนตก รถติด ทำไมเราไม่ได้กลับไปหาครอบครัวได้ตรงเวลา
ฝนตก รถติด ทำไมเราไม่สามารถจะวางแผนการนอนได้อย่างเต็มที่
ฝนตก รถติด ทำไมเราพลาดรายการโปรดทางทีวี

และอื่นๆ อีกมากมาย

หากฝนตกรถติดเป็นตัวแปรภายนอกที่แก้ไขไม่ได้ ทำไมเราไม่ลองมองหาตัวแปรที่สามารถควบคุมได้อย่าง "ความคิด"

เมื่อใดก็ตามที่เราเข้าใจความคิดของเรามากขึ้น ฝนตก รถติด ก็แค่ภาพวาดธรรมดา ที่มาแต่งเติมการเดินทางที่น่าตื่นเต้นของเราดีดีนั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular