Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ลอง (LONG)

ลอง (LONG)

* * * * * * * * * *


"ลอง" จินตนาการถึงสถานที่ในฝันสักที่ สถานที่เราอาจเคยได้รู้จักกับใครสักคนตรงที่นั่น สภาพนั้น เวลานั้น สถานที่ที่ไม่เคยลบเลือนหรือเปลี่ยนแปลงความรู้สึกที่เก่าเก็บอยู่ในกรุให้เลือนลางหายไป สถานที่ที่ยังถูกจดบันทึกอยู่ในหัวใจ แม้บางครั้งภาพลางๆเหล่านั้นอาจถูกทำให้เจือจางไปบ้างตามกาลเวลา แต่อีกไม่ช้าไม่นานเราจะก้าวไปสู่สถานที่นั้นดังจินตนาการ

"ลอง" ส่งเสียงหัวเราะในตอนที่ศีรษะของเรากำลังจะถึงหมอน พยายามหัวเราะในยามที่เรากำลังทุกข์ร้อนเมื่อพาลพบกับปัญหา เพื่อเปลี่ยนแปลงความทุกข์ขมุกขมัวให้กลายเป็นความสนุกสนานที่มิอยากละสายตา เปลี่ยนโลกที่เคยเหว่ว้าให้กลับมาดูสดใสด้วยความมั่นใจในตัวเอง หากเสียงหัวเราะของเรากำลังดังกึกก้อง เมื่อนั้นเสียงแผ่วลำพองจากผู้คนข้างกายจะเริ่มค้นหา เสียงหัวเราะแผ่ขยายจากหนึ่งไปสู่สอง-แถมไปถึงยังผู้คนอีกเหนือนับคณา ความสุขอาจส่งต่อกันได้โดยง่ายเกินกว่าที่เราเข้าใจ

"ลอง" เปลี่ยนแปลงนิสัยตัวเองทีละนิดเพื่อพิชิตจุดหมายที่ยิ่งใหญ่ หากความสบายยังคงเป็นบ่อเกิดแห่งความขี้เกียจที่ฝังแน่นอยู่ยาวนานในตัวเรา ทว่าความสบายอาจทำให้เราไม่ก้าวออกไปไหน ความสบายได้แต่ฝังกลบให้สองเท้าที่เคยท้ารบสู้กับผืนดินได้แต่อ่อนแรงไม่กล้าก้าวออกไปไกล เพียงสลัดมันออกไปบ้างเราอาจจะได้พบกับหนทางใหม่ๆที่หัวใจเราต่างก็อยากลิ้มลองมัน

"ลอง" คิดถึงใครสักคนที่คุ้นเคย คนที่เราอยากเปิดเผยความลับที่แอบซุกซ่อนอยู่เป็นเวลานานแสนนาน เพียงหลับตาก็เห็นตื่นมาก็เจอคนคนนั้นไม่เคยหนีไปจากใต้เปลือกตา ความฝันอาจเป็นเรื่องราวเพียงชั่วคราวที่จบลงในค่ำคืน เมื่อเราอยากตื่นมารับรู้เรื่องราวที่เป็นความจริง

"ลอง" อาจเกิดขึ้นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ส่งผลในระยะยาว

"ลอง" กำลังทำให้เราต่างก้าวไปสู่หนทางที่เชื่อเหมือนๆกัน

"ลอง" มิอาจทำให้เธอตัดสินใจได้ในวันนี้แต่ในวันหน้ายังไม่แน่นอน

หากวันนี้ถ้าเธอพร้อม ฉันจึงอยากให้เธอลอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular