Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

SKY & SEA

SKY & SEA

* * * * * * * * * *



มีเพียงไม่กี่เหตุผลที่ผู้คนจะออกเดินทางจากอ้อมกอดและไออุ่นจากรวงรังอันเป็นที่รัก หากนักเดินทางต่างหวังว่าการออกไปเผชิญกับโลกใบใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม จักทำให้เขาผู้นั้นค้นพบเรื่องราวใหม่ๆที่เฝ้ารออยู่เบื้องหน้า บางครั้งความไม่แน่นอนก็ก่อให้เกิดหนทางอันน่ามหัศจรรย์ที่นักเดินทางจำต้องเก็บบันทึกมันลงไปในกระดาษชีวิตที่มีชื่อว่าความทรงจำ ทว่าผมยังคงมั่นใจเสมอว่าความหวังครั้งใหม่มันจะบังเกิดและเบิกบานขึ้นได้จากความรู้สึกดีๆในเช้าวันใหม่ หรือไม่อาจเป็นเพราะมันไม่เคยจะซ้ำซากหรือจำเจ

แรงบันดาลใจมันมักจะมอดลงในวันที่เราเริ่มมั่นใจกับหนทางหนึ่งของตัวเองมากไป หากหนทางนั้นมันมีปลายทางที่สดใสประกอบกับระหว่างทางถูกเติมเต็มไปด้วยสิ่งที่เรารัก มันคงเป็นความฝันที่สวยสดงดงามเกินกว่าจะบรรยาย ทว่าชีวิตจริงความไม่แน่นอน ความไม่แน่ใจ และความไม่มั่นคง ยังคงหล่อหลอมความคิดให้วนเวียนอยู่ในความสับสนทุกๆเวลา การเอาแต่เดินไปข้างหน้าโดยไม่มองสองข้างทางที่มีผู้คนมากมายต่างรอหยิบยื่นความหมายที่น่าค้นหาและน่าจดจำ ก็คงไม่ต่างอะไรไปจากการใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้เพียงลำพัง

ท้องฟ้ายังคงห่างไกลจากท้องทะเลเป็นระยะมากกว่าล้านไมล์ แม้เราจะสังเกตเห็นแล้วว่าจุดตัดของทั้งคู่จะอยู่บนเส้นขอบฟ้าก็ตาม ด้วยระยะที่ห่างไกลเกินกว่าจะมีวันบรรจบเราคงได้แต่หวังว่าวันหนึ่งท้องฟ้าจะเห็นใจท้องทะเลอย่างที่เนื้อเพลงเพลงหนึ่งได้บรรยายไว้อย่างสวยงาม

เราต่างเคยข้ามเขตคามของความพ่ายแพ้เพื่อค้นพบว่าบนโลกนี้ยังคงมีโอกาสอีกมากมายให้เราเริ่มต้นก้าวใหม่อีกครั้ง เพียงเพราะการเรียนรู้ในวันนั้นได้เปลี่ยนแปลงหัวใจที่เคยอ่อนแอให้กลับฟิ้นขึ้นมากล้าแกร่ง วันนี้เราต่างมองเห็นเส้นขอบฟ้าที่ยังหยัดยืนและคงจะไม่เปลี่ยนแปลง เป้าหมายที่อยู่ไกล"สุด-สาย-ตา" มันคงไม่ได้ยากเกินไปกว่าการริเริ่มออกเดินทางไปค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆด้วยสองตาของตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular