Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

TIME MACHINE TITLE : RIDE ALONG

TIME MACHINE 
TITLE : RIDE ALONG 

* * * * * * * * * *



ทุกศาสตร์ความเชื่อของความรักอาจจะไม่ใช่บรรทัดฐานที่ใช้ร่วมกันได้เสมอไป บางครั้งการเอาหลักการและเหตุผลไปปะปนกับความรู้สึกส่วนลึกที่ยากเกินจะเข้าใจ โดยอ้างอิงจากคนส่วนใหญ่นั้นก็ใช่ว่าจะถูกต้องเสมอไป การทำตามคำแนะนำหรือแรงเชียร์จากผู้คนรอบข้างจึงอาจจะไม่ใช่แนวทางที่น่าปฏิบัติอันน่าไว้ใจได้อีกต่อไป เราอาจทลายความไว้เนื้อเชื่อใจกันลงได้ด้วยความเห็นที่ไม่ตรงกันเพียงประเด็นเดียว

ผมกำลังไล่เรียงลำดับนิยามของความรัก ในแบบฉบับนิยายรักโรแมนติกของนิโคลัส สปาร์ค ภายใต้ภาพยนตร์อันแสนหวานเรื่อง The Longest Ride ผลงานอันน่าทึ่่งและน่าจดจำเอาไปใช้เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต 

เนื้อเรื่องถูกดำเนินไปพร้อมๆกับความขัดแย้งกันตั้งแต่ต้นเรื่อง ลุค-นักขี่วัวบ้านนอกคนหนึ่งที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นสุดยอดแชมป์เปี้ยน กับ โซเฟีย-นักเรียนศิลปะหัวไวที่ฝันว่าอยากเข้าทำงานกับบริษัทชื่อดังที่อยู่ห่างไกล ดูเหมือนความฝันที่เขาทั้งสองได้วาดเอาไว้จะสวยหรูก่อนหน้าที่จะได้มาพบกัน ความฝันมักถูกออกแบบและจัดวางเอาไว้อย่างเหมาะสมในตัวของมันเอง หากวันใดวันหนึ่งที่เราพบว่าอิทธิพลภายนอกที่เข้ามากระทบมีความสำคัญยิ่งกว่า เราก็อาจจะละทิ้งความฝันนั้นไปอย่างไม่รู้ตัว

ทว่าความเป็นจริงได้ทำให้ ลุคและโซเฟีย จำต้องไกลห่างจากกันด้วยระยะทางความฝันที่แตกต่าง ระยะทำใจอาจเป็นช่วงเวลาที่แสนยากลำบากที่สุดที่คนทั้งสองจำเป็นต้องโบกมืออำลากันไปโดยที่ยังรู้สึกดีต่อกันอยู่ บางทีความสวยงามก็ถูกบดบังด้วยความลังเลและความไม่มั่นใจทั้งๆที่เราก็ยังรู้สึกกลัว หากพรุ่งนี้คนทั้งสองจำต้องจากกันไปทั้งๆที่ยังปิดบังความรู้สึกในใจ ความรู้สึกที่ค้างคาอาจส่งผลไปถึงการเริ่มต้นก้าวเดินในครั้งถัดไป

ภาพยนตร์สุดแสนโรแมนติกย่อมมีจุดพลิกผัน เมื่อชายแก่ร่างอวบอั๋นนามว่า ไอร่า คือตัวแปรสำคัญที่ทำให้ ลุค และ โซเฟีย จำต้องกลับมาทบทวนเรื่องราวที่เกือบพลาดพลั้งดูอีกครั้ง ประสบการณ์จากชายแก่ผู้ที่เคยตัดสินใจผิดพลาดในครั้งอดีตย่อมมีคุณค่ามากอนันต์ ลุงไอร่าเพียงอยากส่งสารให้หนุ่ม-สาวในยุคปัจจุบัน ลองกลับไปค้นหาความต้องการอันแท้จริงจากหัวใจ เพราะนั่นอาจจะเป็นช่วงเวลาที่จะทำให้ชีวิตของเราก้าวต่อไปยังจุดหมายที่ถูกต้องชัดเจน

เพียงเราต่างสละความฝันคนละนิดเพื่อต่อเติมความฝันอันยิ่งใหญ่ที่สร้างร่วมกัน ภาพยนตร์ทิ้งท้ายบทสรุปไว้ให้ผมได้คิดอย่างนั้น ก่อนที่ฉากสุดท้ายจะเลือนหายไป แม้ลุงไอร่าจะไม่ได้บอกเทคนิคให้คนทั้งคู่เสียสละความฝันเพื่อให้อีกคนหนึ่งก้าวเดินหน้าต่อไป ทว่ามันอยู่ที่คนทั้งสองจะเลือกสรรหนทางข้างหน้าให้เป็นไปอย่างไรก็สุดแล้วแต่ความต้องการ

เราต่างถูกอิทธิพลรอบข้างพัดพาความบังเอิญจนได้มาเจอกัน แต่บนทางอันยาวไกลแห่งนั้นจำต้องมีอุปสรรคมากมายที่ทำให้ต้องกระทบกระทั่งกันไปบ้าง เมื่อต่างฝ่ายต่างเข้าใจว่าหนทางเส้นนี้จำเป็นต้องมีใครสักคนหนึ่งสลับกันเสียสละตัดชิ้นเนื้อร้ายที่ทำลายความรู้สึกส่วนรวมออกไปบ้าง เพื่อประคับประคองชีวิตที่มีความหมายไปบนเส้นทางแห่งนี้ด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular