Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

TIME MACHINE TITLE : SHARE

TIME MACHINE
TITLE : SHARE

* * * * * * * * * *



มันคงจะเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นได้ไม่ค่อยบ่อย ที่เหตุการณ์ซ้ำๆจะนำเรากลับมาสู่จุดเริ่มต้นจุดเดิมนี้ได้อีกครั้ง บางทีมันอาจเกิดขึ้นตอนที่เราเผลอไผลไถลลึกไปกับความรู้สึกเก่าที่ฝังแนบแน่นอยู่ในหัวใจ หรือไม่มันก็อาจจะเป็นความกล้าที่ปะปนไปด้วยความกลัวแบบหลวมๆ ทั้งที่บางครั้งเราก็อยากจะสลัดมันทิ้งเอาไว้ให้รู้แล้วรู้รอด แต่อีกใจก็อยากฉุดรั้งให้เวลาเหล่านั้นยืดเยื้อกันไปได้อีกนานแสนนาน

บนเส้นขนานที่ยืดยาวยังคงต้องมีจุดกำเนิดที่แตกต่าง ในขณะที่ความเร็วและความเชื่องช้าเป็นดั่งตัวแปรสำคัญที่ทำให้เราต่างเดินทางมาค้นพบความสวยงามตรงจุดหมาย บนทางเดินที่ไม่ได้ราบเรียบแถมยังเต็มไปด้วยภัยอันตราย อุปสรรคทั้งหลายล้วนมีความหมายและส่งผลให้ตำแหน่งทั้งสองบนเส้นขนานได้มีช่วงเวลาดีๆที่ได้มาเจอกัน

ฉันอาจใช้เวลาเดินทางเกือบหนึ่งชั่วโมง เพื่อมาค้นพบเธอที่หยุดนิ่งอยู่ที่สิบสองนาฬิกา ก่อนที่เดินจากออกมาแล้วค่อยๆตัดพ้อว่าเวลาเพียงหนึ่งนาทีสั้นๆนั้นไม่เพียงพอที่จะสื่อความหมาย ฉันยังคงวิ่งวนแบบนี้ไปตลอดจนกว่าถ่านใส่นาฬิกาจะตาย จนกว่าจะครบความหมายเราอาจไม่มีทางได้สื่อความหมายให้เข้าใจซึ่งกันและกัน

เราต่างให้คำนิยามของความรักด้วยการเริ่มต้นนับหนึ่ง ตัวเลขต่างถูกตรึงอยู่ในความดีงามที่เราต่างพบเห็น จนกว่าตัวเลขหนึ่งๆจะเดินทางไปสู่ความจริงใจที่ว่าด้วยความน่าจะเป็น เลขสิบคือเลขที่เราอยากให้เห็นว่าเขาจะเป็นได้ดั่งที่ใจเราต้องการ จนกว่าจะถึงวันหนึ่งที่เราเองก็อาจจะไม่แน่ใจกับตัวเลขที่เห็น เลขสิบที่เราหยิบยกว่าเป็นตัวเลขที่ใครๆต่างปรารถนา จวบจนวันนี้ดูเหมือนความดีงามที่เคยสั่งสมกลับลดฮวบจนไม่เหลือราคา เหตุผลแท้จริงอาจเป็นเพราะเราต่างไม่สามารถยอมรับในสิ่งที่ตัวของเขาเป็น ยิ่งแสดงออก ยิ่งคุ้นเคย เราจึุงยิ่งเห็นความจริงแท้ ความจริงที่เราเองก็ไม่อยากจะเก็บเอาไว้เพียงลำพัง เมื่อตัวตนของเรานั้นสูงเกินกว่าจะอดทนต่อความจริงของเขาที่มันไม่มีแม้ความจีรัง เลขสิบที่เคยเป็นดั่งคะแนนที่มอบให้แก่กันจึงไม่หลงเหลือแม้เพียงมูลค่าที่เราต่างเชยชม

เราต่างกลับมายืนอยู่บนเส้นทางสายเก่า บนทางเดินลาดยาวที่เราก็ต่างพาลพบกับความผิดพลั้งที่ยังคงตอกย้ำไม่เคยจางหาย วันนี้เราเดินทางกลับมาพบเจอกันบนเส้นทางที่อันตราย แต่เราจะจดจำเอาไว้ว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะไม่ยอมแยกจากกัน

#THEEXPLORERTIMEMACHINE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular