Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

GREEN TREE

GREEN TREE

********************


ชีพจรลงเท้าตั้งแต่ช่วงสายๆของวันที่อากาศร้อนจัด แม้จะเป็นวันที่แดดไม่ค่อยสาดแสงแบบเปรี้ยงๆ แต่มันก็ทำให้ผมเหงื่อไหลไคลย้อยได้มากกว่าวันปกติที่นั่งอยู่ในห้องทำงานติดแอร์ ความร้อนอาจทำให้เริ่มหงุดหงิดไปบ้างแต่มันก็ทำให้เรามองเห็นอะไรที่แตกต่างและกว้างไกลขึ้นกว่าเดิม

เงาไม้ยังคงทอดยาวคล้ายสะพานเชื่อมร่มเงาให้เดินผ่านไปอย่างใจเย็น เสียงนกตัวเล็กตัวน้อยร้องขับขานชวนให้ความรู้สึกแย่ๆค่อยๆจางหาย ความเงียบสงบในสวนแห่งนี้ไม่เคยลดลงหรือเสื่อมคลาย ความหมายของการใช้ชีวิตที่ดีอาจหมายถึงการได้เดินบนเส้นทางที่เลือกเอง

ปลดปล่อยอารมณ์ที่ขุ่นมัวแล้วค่อยๆสัมผัสกับความรู้สึกที่แตกต่าง ตลอดสองข้างทางยังคงเนืองแน่นไปด้วยพันธุ์ไม้ที่ยืนเรียงหน้ากันไปอย่างสุดลูกหูลูกตา เมฆก้อนใหญ่ตัดกับท้องฟ้าเริ่มเพิ่มสีสันให้โลกใบนี้สวยขึ้นทันตา เราคงมิอยากพลาดความงดงามที่อยู่ตรงหน้าในวันที่หัวใจสะบักสะบอม

ผมเดินเตร็ดเตร่อยู่นานสองนานแล้วจึงค่อยๆควานหาคำถาม จากวันแรกจนถึงวันนี้เราได้ข้ามผ่านการเปลี่ยนแปลงอะไรมามากมาย หนึ่งในนั้นอาจมีเรื่องราวที่ทำให้ชีวิตของเราต้องผกผันจนแทบจะทรุดลงและเจ็บเจียนตาย พอตอนนี้ได้มองย้อนไปอีกครั้งกลับทำให้เรามองว่ามันเป็นบทเรียนที่น่าขันสิ้นดี

อดีตจะพัดพาเรื่องร้ายๆให้ผ่านไป และคงเหลือเอาไว้เพียงความทรงจำที่แสนดี เราต่างหวนคิดถึงอดีตในวันที่หมกมุ่นจนไม่เป็นอันทำอะไร หากแท้ที่จริงแล้วเมื่อได้ลองมองเห็นมุมใหม่ๆ การก้าวผ่านมันมาได้ในวันนั้นมันควรค่าและน่าจดจำกว่าจริงๆ

เวลาที่เชื่องช้าจักทำให้เราได้มองเห็นสรรพสิ่งที่ค่อยๆผลิบาน นี่อาจจะเป็นเวลาที่ผมได้มองเห็นตัวเองในอดีตจนถึงปัจจุบัน การเดินทางมาจนถึงในวันนี้อาจพาลพบกับอุปสรรคที่มันไม่จีรัง การตั้งมั่นอยู่ด้วยความหวังจักทำให้เราเริ่มรุดหน้าและสร้างสรรค์อนาคตได้ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม

ปลดปล่อยอารมณ์และหัวใจให้แล่นออกไปตามสายลม ละทิ้งและสูดดมกลิ่นความงามของพันธู์ไม้ที่ล่องลอยอยู่ในความฝัน หยุดคาดคะเนความคิดที่ติดลบแล้วเปลี่ยนมันเป็นเครื่องหมายอนันต์ เปิดรับสิ่งใหม่อีกครั้งด้วยการเริ่มปลดกลอนที่ประตูของหัวใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular