Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

TIME MACHINE TITLE : FLOWERING

TIME MACHINE 
TITLE : FLOWERING

* * * * * * * * * *



จนกว่าดอกไม้ดอกหนึ่งจะผลิบาน ชีวิตของคนเราคงผ่านเรื่องราวทั้งดีและร้ายมานักต่อนักแล้ว การพบเจอผู้คนที่เดินผ่านเข้ามาในห้วงหนึ่งของการใช้ชีวิต ล้วนช่วยเสริมสร้างประสบการณ์อันใกล้ชิดให้เรากล้าตั้งตัวตรงจนเข้มแข็งขึ้นมาได้จนถึงทุกวันนี้ ทว่าต้นไม้ต้นหนึ่งก็ไม่ต่างกัน บางวันมันจำต้องเผชิญห่าฝนที่โปรยปรายอย่างไม่จบไม่สิ้น หรือบางทีมันก็พบเจอกับศัตรูตัวฉกาจที่ซ่อนเร้นอยู่ทั้งบนดินและใต้ดินอย่างไม่ทันตั้งตัว แต่ถึงจะอย่างไรต้นไม้ต้นหนึ่งก็ยังคงยืนหยัดต่อไปด้วยเหตุผลของการมีชีวิตอยู่ของมัน

ละอองฝนเม็ดใหญ่เพิ่งจะบรรเลงจบไปพร้อมๆกับทิ้งคราบเหงื่อไคลอันเปียกชื้นไว้บนท้องถนน เสียงสัญญาณเตือนระลอกใหญ่จากฟากฟ้าบ่งบอกว่าอุปสรรคที่คาดไม่ถึงได้พ้นผ่านไปแล้ว ในสถานที่แห่งหนึ่งที่เราหมายมั่นปั้นมือเอาไว้ว่าที่นั่นจะเป็นสถานที่แห่งสุดท้ายก่อนหันหลังกลับ เราได้แต่คาดหวังเอาไว้ว่าที่แห่งนั้นจะเต็มไปด้วยดอกไม้ที่บานสะพรั่งมากกว่าที่จะจินตนาการว่ามันจะเป็นสถานที่ที่ไม่คาดฝันอย่างที่แล้วมา

เมฆฝนได้ผ่านพ้นไปแล้ว ที่นี่ในตอนนี้คงเหลือทิ้งไว้แค่เพียงความชุ่มชื้นที่ชวนให้นักเดินทางได้เก็บเกี่ยวความสวยงามที่กระจัดกระจายอยู่ตามพื้นดิน ดอกไม้หลังฝนค่อยๆเบ่งบานแต่งแต้มสีสันตามข้างทางอย่างค่อยเป็นค่อยไป นักเดินทางผู้ที่มีความคาดหวังในหัวใจอาจได้พบเห็นปรากฏการณ์ผสมสีจากธรรมชาติจนยากที่จะลืม

เสียงลมกระทบใบหญ้าชวนให้ดอกไม้เอนไหวตาม คล้ายกันกับว่ามีนักดนตรีที่คอยบรรเลงอยู่เคียงข้างไม่ห่างไปไหน ดอกไม้ดอกหนึ่งโอบกอดพรรคพวกที่ชูช่อออกดอกคนละสีสันที่อยู่ถัดไป ยิ่งเงียบสงัดมากสักเท่าไรนักเดินทางจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกอันชิดใกล้ที่ในชีวิตหนึ่งเราอาจจะกำลังตามหาซึ่งกันและกัน

ปล่อยชีวิตให้เป็นไปตามท่วงทำนองของเพลงหนึ่งๆ อาจมีบางครั้งที่ความซาบซึ้งช่วยตรึงให้เราได้ยืนสงบนิ่งเพื่อค้นหาคำนิยามของการใช้ชีวิตอันมีความหมาย หากสิ้นเสียงท่วงทำนองที่ไพเราะเราอาจมีเส้นทางที่แตกต่างอันหลากหลายและอาจจะไม่มีทางได้เดินกลับมาหากัน ที่สิ่งที่จะหลงเหลือเอาไว้ในหัวใจดวงนั้นจะถูกบันทึกเอาไว้ว่าวันนั้นเราต่างชื่นชมยินดีในสิ่งที่เรารู้สึกเหมือนๆกัน

เพียงเวลาแค่ไม่นานที่นักเดินทางได้สัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลง ความหมายของการใช้ชีวิตที่แอบแฝงเอาไว้อยู่ในพงหญ้า สีสันของความสุขที่ถูกแต่งแต้มจากคนที่เราคุ้นเคยตลอดสองข้างทาง เราจักเข้าใจความหมายของชีวิตที่ล้ำค่าก็ต่อเมื่อถึงวันหนึ่งที่เราได้แบ่งบันความหมายอันมีค่า จากเรื่องราวที่เราได้พบเจอมาเหมือนกัน

คงอีกไม่นานที่เราจะเบ่งบานไปพร้อมๆกับความสวยงามที่อยู่ข้างกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular