Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ความเปลี่ยนแปลง

ความเปลี่ยนแปลง

* * * * * * * * * *



หลากหลายเรื่องราวชีวิตของผู้คนที่เริ่มต้นและพบกับจุดจบที่ไม่แตกต่างกัน บางครั้งเราอาจได้มองเห็นความแตกต่างอันจริงแท้ที่ซ่อนอยู่ในระหว่างทางเดินนั้นๆ ท่ามกลางความเงียบงันที่ได้แอบเข้ามาทักทายหัวใจของเราอย่างไม่รู้ตัว 

บทสรุปของชีวิตที่แท้มันอาจจะไม่ได้ต่างไปจากการเดิมพันเพื่อเอาชนะความกลัวที่ฝังรากลึกอยู่ในก้นบึ้งหัวใจที่ยังคงคอยหลอกหลอนมนุษย์ผู้ขี้ขลาดอยู่ทุกหนทุกแห่ง เรายังคงกลัวการร่ำลาจากสิ่งที่เรารัก คนที่เรารัก หรือแม้แต่ความทรงจำดีๆอันเป็นที่รัก เมื่อมองย้อนกลับไปนึกถึงวันเวลาที่ดีๆความรู้สึกดีๆเก่าๆย่อมก่อกำเนิดขึ้นบ้างบางชั่วขณะ แต่ทว่าวันเวลาเหล่านั้นก็ไม่ได้จีรังยั่งยืนมาถึงจนถึงทุกวันนี้อย่างที่เราต้องการ บางทีความเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นก็ทำให้ความรู้สึกในวันนั้นกลับกลายเป็นความเสียใจที่เนิ่นนานในวันนี้

แท้จริงมนุษย์ไม่สามารถควบคุมสังขารที่ร่วงโรยไปตามกาลเวลา ทว่าความทรงจำที่แสนมีค่ากลับยั่งยืนยิ่งกว่าแม้กาลเวลาจะล่วงเลยผ่านไป เราอาจจดจำความรู้สึกในวันนั้นได้อย่างชัดเจนพอๆกับที่หัวใจยังคงผูกพันอยู่กับสิ่งๆหนึ่ง ยิ่งเหนี่ยวยิ่งรั้งยิ่งคิดถึงเราจึงยิ่งรู้สึก การยึดติดกับสิ่งที่ได้เกิดขึ้นมานานแล้วมากไป จะทำให้เราเองไม่สามารถยอมรับกับสิ่งที่กำลังเป็นไปในปัจจุบัน การจดจำอดีตได้ดีทำให้เราต่างล่วงรู้ว่าหัวใจของมนุษย์ยังคงสั่งสมความรู้สึกมากมายที่ไม่จีรัง จนกว่าความเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่จะถาโถมเข้าใส่ ในวันนั้นเองเราอาจจำต้องบอกตัวเองอีกครั้งว่าเราจะข้ามผ่านมันไปอย่างที่แล้วมา 

ความรู้สึกดีๆมีมากพอให้เราเก็บเกี่ยวในวันข้างหน้า ความสุขที่กลาดเกลื่อนที่อยู่ข้างทางกำลังถูกมองข้ามจากผู้คนที่ไม่ยอมเงยหน้าออกจากสิ่งเดิมๆที่ผ่านไป บางครั้งความสุขอาจกำลังถูกสร้างขึ้นจากผู้คนที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล เพียงเราลองเบิกตาให้กว้างขึ้นบนทางเดินใหม่ๆ ที่กาลเวลามิอาจพรากความรู้สึกดีๆให้จากไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular