Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

DEEP

DEEP

********************



เมื่อมองไปยังท้องทะเลที่สงบนิ่ง ราวกับทุกสิ่งจะหยุดการเคลื่อนไหวไปโดยปริยาย แม้แต่เรือลำน้อยที่ลอยละล่องอยู่อย่างเกลื่อนกลาดก็ยังหยุดพักตัวเองลงเพื่อสัมผัสกับกลิ่นไอของก้อนเมฆที่ตั้งเค้ามาแต่ไกล พอมองออกไปยังดูทิวเขาที่อยู่ห่างไกลแล้วก็คงไม่แตกต่าง เทือกเขายังคงทัดทานแรงลมและเม็ดฝนอยู่เป็นประจำ ความนิ่งเฉยเงียบสงบดูท่าจะทำให้ความรู้สึกของคนคนหนึ่งที่มันไม่ค่อยจีรัง ต้องยอมศิโรราบต่อธรรมชาติตรงเบื้องหน้าอย่างไม่มีข้อแม้ใดๆ

ความรู้สึกที่อยู่ใต้น้ำยังคงก่อตัวเบาๆอย่างไม่ให้ใครได้รู้สึก ความลึกของนทียังคงซ่อนเร้นและกำบังความลับไม่ให้ท้องนภาได้พบเห็น หลายสิ่งหลายอย่างถูกเก็บกดเอาไว้เท่าที่มันจะสามารถแอบซ่อนตัวเท่าที่มันควรจะเป็น จนกว่าห่าฝนจากเมฆก้อนมหึมาจะสาดซัดเข้ามาทำลายกำแพงที่แน่นหนา สีครามที่ทอเต็มท้องฟ้าจะนำพาให้ทั้งสองนั้นมาบรรจบกัน

บนผืนน้ำที่แน่นิ่งคลื่นลูกเล็กกำลังก่อตัวเป็นคลื่นลูกใหญ่ อาจเป็นเพราะความไม่ชัดเจนจึงทำให้มิสามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า การสั่งสมพลังงานจากใต้พิภพอาจจำเป็นต้องใช้เวลานาน แต่เมื่อถึงคราวที่ความมั่นใจนั้นมากเพียงพอ คลื่นใต้นั้นจะพัดพาลูกคลื่นน้อยใหญ่ให้มาบรรจบกันอย่างไม่เกรงกลัว

ผมยังคงทอดสายตาไปยังผืนน้ำที่ลึกลับ คล้ายกับความลับอันมากมายยังคงถูกเก็บซ่อนเอาไว้ใต้ทะเลลึก หากวันไหนที่ทะเลกล้าปลดปล่อยความลับที่อาจไม่ได้อยู่ลึก วันนั้นทะเลคงเหลือทิ้งไว้แต่ความลึกโดยไม่มีความลับ

ทะเลยังคงมีความลับที่ซ่อนเร้นที่น่าค้นหา ความเศร้า ความเหงา ความเหว่หว้า ได้พัดพาผู้คนเหล่านี้ให้เดินทางมาพบกัน เมื่อความทุกข์ค่อยๆถูกหารสองระดับของมันจึงค่อยๆลดลงไปตามลำดับความสำคัญ หากวันนี้มีใครมาถามว่าทะเลเหมาะสำหรับคนเศร้าจริงหรือไม่ ผมก็คงได้แต่ตอบไปว่า "ความเศร้าจะจางหาย เมื่อเธอได้ข้ามผ่านท้องทะเล"

ถึงเวลาโบกมืออำลาท้องทะเลผืนใหญ่ ความนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหวยังคงได้แต่ทำให้นักเดินทางอย่างผมได้แต่ฉงนปนความสงสัย หากวันนี้เราไม่ได้มาพบกับความลับที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในใจ เราคงจะปิดประตูบานนั้นเอาไว้ไปอีกนานแสนนาน

ความสงบทำให้ได้มีเวลามากมายกลับมาครุ่นคิด หากหนึ่งชีวิตมีไว้เพื่อใช้ดังให้เป็นไปดั่งใจหวัง เมื่อมีโอกาสมากมายแล้วโปรดจงมอบความรู้สึกดีๆให้แก่กัน ความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกำลังถูกสร้างขึ้นมาจากความรักที่เราต่างมอบให้แก่กันมาช้านาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular