Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

NEVERENDING GAME

NEVERENDING GAME

********************



(1)
ทุกเกมส์กีฬาย่อมมีผู้แพ้-ผู้ชนะเสมอ บางครั้งผู้ชนะก็พลัดกลับไปเป็นผู้แพ้ได้ในทุกเสี้ยวเวลาที่การแข่งขันกำลังดำเนินไป โอกาสในการทำเกมส์ยังคงถูกลดทอนได้เสมอจากผลการกระทำของทั้งสองฝ่าย ไม่มีฝ่ายใดได้เปรียบเสียเปรียบตั้งแต่เริ่มเกมส์หรือแม้กระทั่งตอนจบเกมส์ และคงไม่มีการแข่งขันใดที่เราจะเป็นผู้ควบคุมเกมส์ได้อย่างสม่ำเสมอตลอดเวลา หากถึงช่วงหนึ่งที่เราจักต้องยินยอมให้ถูกควบคุมสถานการณ์นั้นบ้าง เราคงไม่อยากถอดใจแล้วเดินออกจากการแข่งขันนั้นไปทั้งๆที่ยังไม่หมดเวลา

เมื่อความเสี่ยงมีมากและโอกาสก็เกิดขึ้นไม่ค่อยบ่อย บรรดาผู้เล่นในสนามจึงจำเป็นต้องออกค้นหาวิธีเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสใหม่ๆอยู่เสมอ บางครั้งความไม่แน่ใจก็ทำให้นักสู้อย่างเราไม่กล้าที่จะบุกทลวงเข้าไปอย่างมั่นใจนัก อาจเป็นเพราะความกลัวในผลลัพธ์ที่ยังไม่เกิดมันกำลังปรับทัศนคติของเราให้เตลิดออกไปไกลเกินกว่าจะกู่ให้กลับมา

เรามีสิทธิ์เริ่มเปิดฉากจู่โจมก่อนในวันที่ฝ่ายตรงข้ามเริ่มอ่อนแอ การฝ่าฟันฝูงชนเพื่อเข้าไปชิงชัยเป้าหมายอันห่างไกลตรงนั้นอาจลงมือทำได้ง่ายโดยไม่ต้องตั้งคำถามที่มีอยู่มากมาย แต่หากกลางทางเราเกิดล้มลงด้วยความไม่เข้าใจ-ไม่มั่นใจด้วยสายตาที่จับจ้องไปยังคนที่รออยู่ปลายทาง เกมส์ๆนี้อาจเข้าสู่จุดที่พลิกผันจนเราอาจจะไม่มีโอกาสชนะแม้อีกสักครั้งเดียว

ช่วงเวลาแห่งความสับสนอันแสนสั้นกำลังเข้ามาเกาะกุมกลางหัวใจ พละกำลังและความมั่นใจที่เคยแข้งแกร่งกลับไม่หลงเหลือเลยแม้แต่แรงที่จะยืนหยัดไหว เมื่อไม่สามารถควบคุมเกมส์ในช่วงเวลาที่เหลือ หลากหลายผู้คนยินยอมที่จะเดินจากไป และหวังเพียงว่าเกมส์ใหม่ในแมตส์หน้าพวกเขาจะไม่ผิดหวังเหมือนครั้งที่ผ่านมา

(2)
เราต่างรอคอยความหวังที่มันไม่เคยจะเดินผ่านมา เพียงแค่คิดไปว่ากาลเวลามันมีมากพอที่จะเยียวรักษาความบอบช้ำที่เกิดขึ้นในครั้งก่อนได้ แต่แล้วความว่างเปล่ากลับทำให้เราเริ่มหมักหมมผลลัพธ์ที่ไม่เคยจะทำให้ความรู้สึกเกิดการเปลี่ยนแปลงตรงกลางหัวใจ การปล่อยความผิดหวังทิ้งเอาไว้นานมากไปอาจจะไม่ได้ทำให้อะไรๆดีขึ้นมา

อิทธิพลของสิ่งแวดล้อมดูท่าจะมีผลต่อความคิดภายในที่กำลังสับสน เหมือนดั่งกระรอกน้อยที่ถูกชี้โพรงให้วิ่งเข้าไปหากับดักที่ถูกปิดตาย หลายครั้งหลายหนที่เราเอาตัวเองวิ่งเข้าไปหาโพรงที่ก็รู้อยู่แล้วว่ามันอันตราย ความเสียหายอาจไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในวันนี้ แต่มันจะฝังแน่นให้ความรู้สึกแย่ๆยืดยาวไปอีกนานแสนนาน

โปรดกลับมาสู่เกมส์เดิมพันครั้งนี้อีกครั้งในวันที่ความไม่ชัดเจนค่อยๆเลือนหาย แม้มันจะเป็นช่วงเวลาที่โหดร้ายที่เราเองก็รู้อยู่แก่ใจว่าตอนนี้เราจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ให้เป็นไปได้ตามจุดมุ่งหมาย ด้วยความตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวและอย่าไปคิดถึงเบื้องหลังอันสลับซับซ้อนที่เคยทำร้ายให้ความรู้สึกของเราชอบช้ำเกือบปางตาย แล้วเกมส์รับอันเหนียวแน่นของเราจะเปลี่ยนแปลงให้ผู้ที่กำลังเสียเปรียบในคราวนี้กลับไปเป็นฝ่ายรุกด้วยความมั่นใจยิ่งกว่าเดิม

ความเสี่ยงมีจำกัดหากเรารู้จักวางแผนให้รัดกุมแต่ยืดหยุ่น บ่อยครั้งที่การอ่านเกมส์ไม่ขาดมักเกิดจากการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของฝ่ายตรงข้ามระหว่างเกมส์ ไม่มีแผนใดจะสมบูรณ์แบบไปเสียหมดตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน เราจึงไม่อาจเพิกเฉยต่อการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นตลอดเวลาจากตัวเราและฟากฝั่งของเธอ

เกมส์ยังคงดำเนินต่อไปท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทุกวินาที เราต่างได้แต่จับจ้องไปตามสถานการณ์ ณ ปัจจุบันอย่างไม่เกรงกลัวว่าผลลัพธ์ที่ยังไม่เกิดขึ้นมันจะเป็นไปในทิศทางไหน นี่อาจเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่เราต้องตอกและย้ำกับตัวเองอีกสักครั้งด้วยความเชื่อที่ไม่เคยเปลี่ยนไป อย่าเพิ่งหันหลังให้กับความตั้งใจจริงที่มันถูกสร้างขึ้นจากหัวใจ โปรดเล่นเกมส์ร้ายครั้งนี้ให้จบ โดยจักต้องมีเราเป็นตัวกำหนดบทสรุปอันสวยงามด้วยตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular