Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ปล่อย

ปล่อย 

* * * * * * * * * *




มันคงเกี่ยวกับความคาดหวังที่มากเสียจนเกินไป จึงทำให้ใครต่อใครมิอาจปลดปล่อยความผิดหวังที่คอยวนเวียนเข้ามาซ้ำเติมอยู่เนืองๆ มันคงยากทีเดียวที่จะละทิ้งให้ความเจ็บปวดเหล่านั้นหลุดออกไปจากความรู้สึกที่ไม่มั่นคงได้เสียที ในกรอบความคิดที่เราต่างล้อมรอบขอบชิดด้วยผลลัพธ์ที่รู้อยู่เต็มอก บททดสอบหลายๆเรื่องราวต่างนำพาให้เราหยุดละเมอเพ้อฝันถึงเรื่องราวที่มิอาจจะเอื้อมไปถึงในวันข้างหน้า บนเส้นทางที่ร่วงโรยไปด้วยความเหี่ยวเฉาของกำลังใจทีมิอาจช่วยยื้อยุดฉุดให้เราก้าวเดินต่อไปให้ไกลกว่าเส้นทางที่เพิ่งผ่านมา สัมภาระที่แน่นหนาบนบ่าทั้งสองมีแต่จะทำให้กำลังขาหมดลงก่อนที่จะพาลพบไปถึงเส้นทางสายใหม่ที่ยังคงมีความหวังครั้งใหม่รอคอยอยู่ที่ปลายทาง

เมื่อไม่ใช่เส้นทางที่เราได้หมายมั่นปั้นมือเอาไว้ ว่าจะนำทางไปสู่ความสำเร็จ การยินยอมล่าถอยจากอุปสรรคชิ้นใหญ่ที่ขวางกั้น ย่อมเปิดเผยโอกาสให้เราก้าวไปสู่หนทางใหม่ๆที่แอบซ่อนอยู่ตามป่าพงไพร บ่อยครั้งที่เส้นทางลัดได้พาให้เราก้าวเดินไปถึงเส้นชัยได้รวดเร็วในวันถัดไป ทว่าด้วยการตัดสินใจที่แน่แน่วและเด็ดเดี่ยวในวันนั้นย่อมทำให้ความอ่อนแออเนื่องจากความผิดหวังได้มลายหายไปอย่างสิ้นเชิง

เพียงปลดสัมภาระที่หนักอึ้งลงจากหัวใจที่อ่อนล้า แล้วเริ่มสอดส่องสายตาไปยังท้องนภาที่โอบกอดความกล้าของนักเดินทางผู้ที่เคยแข็งแกร่ง ค่อยๆฟังเสียงสายลมที่กำลังขับกล่อมสอดประสานเป็นตัวโน๊ตให้ได้ยินอย่างครื้นเครง แล้วเราจึงค่อยๆเปิดหัวใจตัวเองออกมาจากความมืดมิดที่ปิดตายนั้นเสียที เมื่อไม่แบกความรู้สึกเราจึงไม่ต้องหวนกลับไปคิดถึงอดีตที่เลือนหาย เพียงแค่จับจ้องไปยังเป้าหมายและไขว่คว้าโอกาสที่กำลังจะปรากฏขึ้นข้างๆสายตา บนทางเดินยังคงมีแสงสว่างให้เราสังเกตเห็นความสุขที่เกิดขึ้นอยู่ทุกเวลา แค่ไม่หยุดที่จะค้นหาความรู้สึกครั้งใหม่ที่ซ่อนตัวอยู่ไม่ไกลจากใจเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular