Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

IF YOU'RE WAITING FOR

::: IF YOU'RE WAITING FOR :::


นักเดินทะเลมิอาจล่องเรือออกไปต้านลำน้ำได้ฉันใด
นักเดินป่าก็มิอาจเข้าใจธรรมชาติที่มิอาจคาดเดาได้ฉันนั้น
ทุกๆความไม่แน่นอนมักทำให้เราไม่แน่ใจกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น
ความมั่นใจที่เคยมีอยู่ก็กลับลดน้อยร่อยหรอลงจนไม่มีเหลือ
ความตั้งใจเด็ดเดี่ยวที่เคยแน่วแน่ในทุกครั้ง
ก็กลับหลงเหลือเพียงแค่ความคลุมเครือ
พอถึงวันนั้นเราคงทำได้เพียงบอกลาความมุ่งมั่นที่เคยมี
แล้วค่อยๆเดินจากไป

เปรียบดั่งพายุที่กำลังถาโถมในวันฟ้าครึ้ม
นักเดินทางอย่างฉันจึงมิอาจกล้าต่อรองกับความไม่แน่นอนเรื่องไหนๆ
หากถึงวันหนึ่งที่ฟ้าเริ่มเปิดโล่งแจ้งพอมองเห็นทางให้เดินไป
ฉันจะไม่ยอมหยุดยั้งกับความเป็นจริง
ที่ฉันต้องการและจักต้องไขว่คว้ามันมาเอาไว้อย่างแน่นอน

บ่อยครั้งที่เสียงฟ้าร้องฟ้าคำรามข่มขู่ให้ฉันกลัว
บ่อยครั้งที่ฉันเห็นความมืดมัวคอยปิดกั้นทางเดินเส้นใหม่
บ่อยครั้งที่ฉันไม่ยอมรับความรู้สึกลึกๆที่อยู่ข้างใน
บ่อยครั้งที่ฉันปล่อยความฝันทิ้งเอาไว้
แล้วเริ่มต้นกับสิ่งที่ไม่แน่นอนครั้งใหม่ที่ไม่น่าจดจำ
หากความไม่แน่นอนในวันก่อนคือความแน่นอนในวันนี้
ฉันมีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงความไม่แน่นอนในวันนี้หรือครั้งไหนๆ
ฉันมีโอกาสที่จะพลิกผันความไม่แน่นอนให้เปลี่ยนไป
ฉันอาจจะไม่ต้องเริ่มใหม่อีกครั้งและอีกครั้ง
เพียงแค่กลับไปเชื่อมรอยต่อของความผิดพลั้ง
และเดินหน้าต่อไปด้วยกัน

นักเดินทะเลยังคงค้นหาความหมายของการเดินเรือ
เป้าหมายที่คลุมเครือกำลังสร้างความกังวลอันยิ่งใหญ่
หากจุดหมายของการเดินเรือมิใช่การเริ่มต้นใหม่เสมอไป
ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อาจเหมือนกับการประคับประคองหัวใจ
ให้เรือลำน้อยกางใบเรือได้ใหม่และค่อยๆไปถึงฟากฝั่งด้วยกัน

ในวันที่ฟ้ามืดครึ้มฉันอาจจินตนาการถึงความน่ากลัว
หนทางที่มืดมัวกำลังฉุดดึงฉันให้ตกหลุมพลางกันไปใหญ่
มาถึงครึ่งทางตอนนี้ฉันจึงรู้แล้วว่าเส้นทางไม่ได้ยากเย็นจนเกินไป
หลังฟ้าฝนอันมืดมนได้พ้นผ่านและจางหายไป
ฉันจักมุ่งมั่นและเดินหน้าต่อไป
จากจุดที่ฉันเพิ่งหยุดเดิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular