Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

SOUNDTRACK OF LIFE

::: SOUNDTRACK OF LIFE :::


คงมีไม่กี่บทเพลงที่เราจะจดจำมันซะจนชินหู
ดั่งเนื้อร้องเก๋ๆบวกท่วงทำนองเท่ๆ
ที่จะสามารถชักจูงความรู้สึกอันว่างเปล่าของเรา
ให้ดำดิ่งลึกลงไปสู่ห้วงกาลเวลาอันเวิ้งว้างของจักรวาล
และมันมักจะมีความไม่แน่ใจผสมกลมกลืนอยู่ในใจความนั้นๆ
หากเรากำลังได้ยินเสียงเพลงๆนั้น
ที่กำลังขับกล่อมอยู่ในยามวิกาลเช่นนี้
ก็ช่วยบีบมือของฉันอีกสักครั้ง และบอกว่าวันนี้ไม่ได้ฝันไป
มีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นคล้ายกับบทเพลงที่เคยได้ยิน
อีกคำพูดนับร้อยพันที่เคยเอื้อนเอ่ยออกมาจากความรู้สึกลึกๆ
ดั่งเหตุการณ์สลับซับซ้อนที่เคยเกิดขึ้นในเพลงๆนั้น
กลับมาย้ำคิดและเกิดขึ้นกับเราอีกครั้งในวันนี้
เสียงบรรเลงเพลงเศร้ากำลังเคล้ากับเพลงเทคโนแดนซ์
ประสานกับจังหวะบีตส์บ๊อกที่ทำให้หัวใจคันยุกยิกจนแทบจะทนไม่ไหว
หากเธอกำลังโยกหัวส่ายตัวพร้อมกับการหลั่งน้ำตาให้ใครๆ
โปรดจดจำเอาไว้ว่าบทเพลงอำลาเพลงนั้นกำลังจะจบลงในเร็ววัน
เวลาจะคอยเยียวยา,ส่วนบทเพลงสกาจะช่วยกระตุ้นกำลัง(ของ)หัวใจ
เมื่อจังหวะช้าๆเริ่มจางหายไปกับท่วงทำนองที่ไม่น่าฟัง
จังหวะมันส์ๆในชีวิตจึงเริ่มบังเกิด
หัวใจที่เคยเตลิดกลับปรับเปลี่ยนเป็นความสนุกสนานกว่าครั้งใดๆ
บทเพลงปลุกเร้ากำลังนำทางให้เธอนั้น
ได้กลับคืนสู่ความเป็นจริงที่เธอกำลังค้นหามัน
จังหวะจัดเดินที่แน่วแน่จะทำให้คำร้องไม่มีคำว่าแพ้ปะปนอยู่ในนั้น
หากฉันเองก็เป็นนักเขียนเพลงของตัวเองไม่ต่างจากใครๆ
บางครั้งฉันเองก็ค้นพบตัวโน๊ตที่ผิดเพี้ยนไป
เนื้อเพลงที่แต่งขึ้นในวันนั้นจึงมิได้ราบเรียบอย่างที่ใครเคยรับฟัง
บางทีฉันอาจซ่อนเก็บท่วงทำนองที่ผิดพลั้ง
เพื่อปรับเปลี่ยนมันเป็นห้วงพลังที่ยิ่งใหญ่
หากเธอได้ลองฟังบทเพลงเพลงนั้นด้วยหัวใจ
พรุ่งนี้เธออาจจะเริ่มต้นวันใหม่
และค้นพบกับสิ่งที่สวยงามมากเกินกว่าเธอที่เคยได้พบมัน
เพลงของฉันจำต้องใช้ข้อมูลจากความฝันไปสู่จริง
ถ้อยคำที่ถูกจับวางอาจจะต้องใช้เวลาในการประดิษฐ์
หากความคล้องจองของวรรคตอน
ช่วยสอนให้เราไม่หลงทางไปกับการดำเนินชีวิต
จุดเชื่อมต่อจากความคิดสู่ความคิด
จักทำให้เรามั่นใจที่จะก้าวเดินไปยังเป้าหมายโดยไม่ลังเล
หากวันนี้ฉันและเธอยังคงต้องเดินทางไปกับความจริง
ทว่าแท้จริงสิ่งที่สวยงามนั้นไม่เคยจะห่างออกไปไกลเกินฝัน
สักวันตัวโน๊ตที่เราแต่งเติมสีสันและร่วมบรรเลงไปด้วยกัน
จะกลายเป็นบทเพลงประกอบชีวิตเรื่องสร้างสรรค์
ที่เรานั้นต่างตั้งตารอคอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular