Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

UNDER PRESSURE

::: UNDER PRESSURE :::


ขึ้นชื่อว่าแรงกดดัน
ใครหลายคนคงไม่อยากจะพบเจอมันบ่อยๆ
ยิ่งเป็นความกดดันที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่คับขันแล้ว
ก็เป็นเรื่องที่เราทุกคนมักจะปฏิเสธหรือเลื่อนมันไปไม่ได้
ไม่เว้นแม้กระทั่งการส่งการบ้านในนาทีสุดท้ายสมัยมัธยม
หรือการส่งงานที่ได้รับมอบหมายมาเป็นแรมเดือนในวันเดตไลน์

ผมกำลังกลายเป็นผู้เสพติดความกดดันอย่างไม่คาดคิด
หากลองมองดูให้ดีความกดดันนี้
อาจมีประโยชน์มากกว่าที่คิดก็ได้
เมื่อเราไม่สามารถยืนหยัดว่าความมั่นคงในวันนี้
จะแปรเปลี่ยนเป็นความมั่งคั่งในอนาคตข้างหน้า
เธอ ฉันหรือใครๆจึงต้องมองออกไปให้กว้างไกลกว่าเดิม
เพื่อพร้อมยอมรับแรงกดดันครั้งใหม่ที่อยู่ตรงหน้า
และทุกคนจำต้องฟันฝ่ามันไปให้ได้
ก่อนเวลาที่มีจำกัดนั้นจะหมดลง

แรงกดดันจะทำให้เรากำหนดเป้าหมายของชีวิตได้ชัดเจน
หากหนึ่งชีวิตไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้แล้วหมดไปตามกาล
แต่หนึ่งชีวิตนั้นจักดำรงอยู่ได้ก็ต่อเมื่อ
มีเชื้อเพลิงใหม่ๆมาเติมเข้าไปในกองไฟแห่งความฝัน
หลายๆครั้งที่เราเองอาจปลดปล่อยให้ไฟฝันนั้นมอดดับไป
เพียงเพราะเราไม่เคยแน่ใจกับความรู้สึกในใจที่ชัดเจน
แรงกดดันที่แสนดีจะคอยชี้นำและบอกทาง
ให้เรากล้าออกไปค้นหาเชื้อเพลิงแห่งความฝันมาเติมให้เต็ม

หากวันนี้เธอได้มองเห็นเพื่อนเกลอคนใหม่
คนที่คอยกระตุ้นให้หัวใจออกเดินทางไปค้นหาความฝัน
เมื่อมุมมองถูกแปรเปลียนวันหนึ่งนั้นเธอจะค้นพบกับพลัง
ความกดดันที่ช่วยฉุดดึงฉันให้ค้นพบกับสิ่งที่เฝ้ารอ
เมื่อการผ่านพ้นอุปสรรคที่เกิดขึ้นในวันนั้น
มันไม่ได้แตกต่างไปจากเธอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular