Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เป้าหมายหายไปไหน

ผมตั้งหัวข้อนี้ขึ้นในวันที่ผมเริ่มกลับมามองชีวิตของตัวเองในอีกมุมนึง วันนี้ผมเริ่มถามตัวเองอีกครั้งว่าผมได้ก้าวตามเส้นทางที่จะนำไปสู่เป้าหมายของชีวิตแล้วหรือยัง คำตอบในใจของผมคือยัง และผมคงจะเดินออกนอกเส้นทางมาไกลแล้วด้วย ผมโดนวัตถุนิยมเข้าครอบงำ การดำเนินชีวิตผิดๆไปวันๆ หาเช้ากินค่ำ มนุษย์เงินเดือน ออฟฟิตซินโดรม เหล่านี้คือคำนิยามสำหรับตัวผมในวันนี้ เหมือนนักเดินทางที่แสวงหาความสำเร็จ แต่พอเหลือบไปเห็นกล่องสมบัติก็หลงระเริงไปกับมัน จนลืมจุดหมายที่เคยตั้งไว้



ทุกวันนี้ผมยังคงออกเดินทางตามหาเงินในลักษณะของมนุษย์เงินเดือนตั้งแต่เช้ามืดจนหัวค่ำ หลังจากนั้นผมจะใช้ชีวิตอยู่กับหนังสือ ซึ่งอาจจะเน้นหนักไปทางศาสนา หนทางที่จะช่วยให้ผมสามารถตัดสินใจกลับมาเข้าสู่เส้นทางที่ผมควรจะเดินได้ดีกว่านี้

เป้าหมายอันสูงสุดในชีวิตของหลายๆคน คือ การมีเงินจำนวนมหาศาล เพื่อที่จะสามารถจับจ่ายใช้สอยในเรื่องต่างๆได้จนไม่มีที่สิ้นสุด บางครั้งผมยังคอยแอบอิจฉาเจ้าสัวหลายๆท่านที่สามารถประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยๆ แต่ถ้าผมเป็นแบบพวกเขา ผมจะยังมีความสุขไหม ?



ล้านความคิดที่กำลังระดมอยู่ในหัวของผม และคงตอบว่าถ้ามันเป็นสิ่งที่ผมรัก ผมคงจะทำมันได้อย่างดี และมีความสุข บางครั้งงานหนึ่งๆอาจจะไม่เหมาะสมกับเรา แต่อาจจะเหมาะสมกับใครหลายๆคนที่เขารัก ผมอาจจะทำอะไรได้ดีกว่านี้ ถ้าผมอยู่ในสถานะที่เหมาะสม ฉะนั้นการเดินทางของเศรษฐีทุกท่านบางครั้งมันก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างเดียว มันยังมีหนามแหลมคมที่เป็นเหมือนอุปสรรคให้ก้าวข้ามผ่านไป แต่หนึ่งในกำลังใจนั้น จะต้องใช้ความรักในงานนั้น เพื่อที่จะสามารถผลักดันให้เราไปถึงเป้าหมายได้อย่างดีเยี่ยม

แต่อย่างไรก็ตามชีวิตก็ไม่ได้ถูกลิขิตจากคนบนฟ้าเพียงอย่างเดียว ฉะนั้นการกระทำของเราจะเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด และจะเป็นตัวกำหนดทางเดินทางของเราไม่ให้หลงทาง ซึ่งการกระทำในวันนี้มันจะสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จ และความล้มเหลวในวันหน้า แต่ถ้าเราไม่คิดที่จะคิดกระทำอย่างไรเลย ชีวิตนี้ที่เกิดมาคงจะเฉาน่าดู เพราะเราจะไม่รู้เลยว่าเป้าหมายของการผจญภัยครั้งนี้อยู่ที่ใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular