Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ล้านนาแค่ขยิบตา # (ขยิบตาครั้งที่สอง)

ล้านนาแค่ขยิบตา #

(ขยิบตาครั้งที่สอง)

ณ จุดพักสายตา

12 ชั่วโมง !!!

ผมเริ่มชักคันๆที่หางตาเบาๆ เมื่อรับรู้ว่าเราจะต้องใช้เวลาเกือบ 12 ชั่วโมงบนรถตู้ติดแอร์เย็นฉ่ำ การนอนหลับพักผ่อนคงไม่สบายเหมือนการนอนบนเตียงนุ่มๆเป็นแน่ หากท้องไส้ที่เคยทำงานปกติกลับเปลี่ยนไปอยู่เหนืออำนาจการควบคุมขึ้นมา  จะยังมีปั๊มไหนเปิดไฟรับพวกเราเข้าไปปลดอาวุธทิ้งระเบิดกันได้อยู่หรือไม่

เวลาที่ยาวนานไม่ได้บอกว่าการเดินทางในครั้งหนึ่งจะยาวไกลสักแค่ไหน บางทีเวลาก็เป็นเหมือนกระดาษหน้าหนึ่งที่รอให้เราลงมือจดบันทึกลงไป
ตอนนี้ผมกำลังใช้เวลา+ปากกาในมือขีดเขียนความรู้สึกลงไปบนหน้ากระดาษนั้น พร้อมกับนั่งร่างเรื่องราวดีๆอีกมากมาย

ไฟสลัวๆจากข้างทาง บรรยากาศที่เงียบสงัด ชวนให้ผมเริ่มนึกถึงเรื่องราวจากหน้ากระดาษในครั้งก่อน ใครจะรู้บ้างว่าการเดินทางในครั้งนี้ผมแบกบางสิ่งที่หนักมากไปกว่าสัมภาระหรือกระเป๋าเดินทาง บางทีความหนักนั้นอาจจะถูกบรรเทาลง เมื่อปลายปากกาด้ามเดิมถูดจรดลงไปในหน้ากระดาษแผ่นใหม่ ยินดีและยอมรับกับสิ่งที่ผ่านมา พร้อมเปิดใจให้กับสิ่งที่มันกำลังจะเกิดต่อไปจากนี้

12 ชั่วโมงผ่านไปไวแค่ขยิบตา !!!

ตาซ้ายของผมเริ่มสะลึมสะลือขึ้นมาก่อนที่ตาขวาจะเปิดขึ้นเป็นคิวถัดไป ตอนนี้เป็นเวลาที่เช้าเกินไปกว่าที่สมองจะใส่งานให้สายตาทั้งสองข้างเปิดรูรับแสงอรุณรุ่งที่เชียงใหม่ได้

ผมก้าวลงจากรถพร้อมสูดอากาศไปหนึ่งฟอด

อุณหภูมิตอนนี้ดูเหมือนจะไม่ใช่ปริมาณความหนาวเย็นที่ผมคาดไว้

หรือนี่เป็นแค่เพียงความฝัน

เสียงนาฬิกาปลุกของผมเริ่มดังขึ้นพร้อมรับกับเช้าวันใหม่
ผมเริ่มแน่ใจแล้วว่าที่นี่ไม่ใช่ความฝัน

เสียงของนาฬิกาปลุกเริ่มดังถี่ขึ้นๆ ตอนนี้ร่างกายดูเหมือนจะไม่มีเรี่ยวไม่มีแรงแม้จะเอื้อมนิ้วแบนๆไปกดสวิตส์ปิด

"จ๊อกๆ จ๊อกๆ"
เสียงยังคงดังต่อเนื่องมาจากพุงก้อนกลมๆ

ตอนนี้ได้เวลาที่พวกเราจะก้าวขาที่อ่อนแรงออกไปเติมพลังงานที่ถูกใช้หมดไปในความฝันเมื่อคืนก่อน

ในร้านโจ๊กที่มีติ่มซำขายตั้งแต่เช้าตรู่ด้วยกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular