Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

อยู่เมืองใหญ่ชีวิตต้องติดไฮ(โซ)


อยู่เมืองใหญ่ชีวิตต้องติดไฮ(โซ)

* * * * * * * * * *



(1)

เที่ยวกันเถอะ !!!

ถ้าอยากใช้ชีวิตในช่วงวันหยุดยาวให้มีสไตล์แบบชิคๆ การท่องเที่ยวต่างประเทศถือเป็นตัวเลือกแรกๆสำหรับคนเมืองใหญ่อย่างเรา การออกไปเจอซากุระกำลังเบ่งบานในวันหิมะโปรย การเดินทางตามหาความหมายของชีวิตในต่างถิ่นต่างแดนอันไกลโพ้น หรือการได้ถ่ายรูปของหวานที่มีสีสันชวนน้ำลายหกมาโปะไว้หน้าฟีดให้เพื่อนๆได้อิจฉาเล่น เพียงแค่เท่านี้วันหยุดของเราก็กลายเป็นวันที่มีความหมายเสียยิ่งกระไร

เราเลือกเซลฟี่กันทุกหนทุกแห่งในทุกครั้งที่มีจังหวะ ชัดบ้างเบลอบ้างแต่ก็พอให้เพื่อนใต้คอมเม้นท์พอเดาๆได้ว่าสถานที่ประทับใจนี้ตั้งอยู่ที่ไหน เสียงลมพัด ใบไม้ผลิ รวมกันส่งเสียงเมื่อถูกแชร์ลงไปบนทามไลน์ เราต่างมีความสุขกายสบายใจอย่างฉับพลันเมื่อคนทั้งโลกได้เห็นสิ่งเหล่านั้นผ่านหน้าต่างอัพเดตสถานะของเรา

เดินหลงทางในเมืองที่ไม่รู้จัก ขึ้นรถไฟผิดขบวน กินอาหารหน้าตาแปลกๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นคำท้าทายที่สร้างความหมายให้แก่ชีวิตได้ไม่บ่อยนัก เราต่างบอกกับตัวเองว่าความผิดพลาดในแดนต่างถือเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำและยังนำไปใช้ในโอกาสข้างหน้า เผื่อมีใครสักคนหลงทางเข้ามาตั้งคำถามในกระทู้เราจะได้เป็นดั่งผู้รู้ที่บอกทิศทางที่ถูกต้องได้อย่างชัดเจน

สุดท้ายแล้วอย่างไรก็ตามการค้นพบความหมายมักจะกลับมาจบลงที่บ้าน เมื่อครั้นได้มาทบทวนและเสาะถามถึงประสบการณ์ที่สถานที่แห่งนั้นได้ส่งมอบความหมายดีๆให้ บ่อยครั้งเราค้นพบว่า ผู้คนแปลกหน้า บรรยากาศแปลกตา และความรู้สึกที่เก็บกักอยู่ภายใน คือคำตอบที่ตรงกับชีวิตที่เรากำลังค้นหา มากไปเสียกว่าแค่การกดแชร์ภาพเพื่อแลกกับคำอิจฉาใต้คอมเม้นท์ที่เราต่างเคยชื่นชม

(2)

วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง !!!

นาฬิกาวัดฮาร์ทเรทกระตุ้นเตือนว่าการเบิร์นกำลังได้ผลดี เสียงแผ่นรองเท้าวิ่งเสียดสีไปตามถนนยิ่งกระตุ้นปลุกใจให้รุ่มร้อน เสียงจังหวะเพลงฮิปฮอปที่เสียบอยู่คาใบหูคอยกระตุ้นให้เริ่มหายใจเป็นท่วงทำนอง เหงื่อที่ไหลไคลที่ย้อยนี่แหละคือผลิตผลที่เราต่างเฝ้าคอย

ฟูลออฟชั่นจัดเต็มตั้งแต่ก่อนวิ่ง ความหรูหราของอุปกรณ์ไฮเทคดูท่าจะพร้อมกว่าคนวิ่งเป็นไหนๆ เราสามารถพบมนุษย์ลมกรดที่พกเทคโนโลยีอันทันสมัยแบบนี้ได้ในลู่วิ่งสาธารณะทั่วๆไป บางทีผมเองก็อยากจะเข้าไปสอบถามว่าคุณพี่จะมาวิ่งเพื่อออกกำลังกายหรือว่าจะมาทดสอบการวัดค่าทางร่างกายจากตัวเลขบนหน้าปัดอุปกรณ์

วิ่งไปได้ไม่นาน เชื่อเลยว่าคุณพี่จะต้องหันกลับไปกังวลกับค่ามาตรฐานที่ถูกประมวลผล จังหวะหัวใจที่บีบรัดตัวอาจยังไม่เข้าที่ การวิ่งเบิร์นในรอบนี้จึงยังไม่สัมฤทธิ์ผลได้ดีนัก

"เร่งฝีเท้าสิ ขยับกล้ามเนื้อสิ" คล้ายๆว่าร่างกายของคุณพี่กำลังถูกสั่งการด้วยเครื่องวัดฮาร์ทเรทมากกว่าการได้ยินเสียงของจิตใจ การวิ่งไปข้างหน้าในครั้งนี้ได้ปราศจากการมองเห็นผู้คนข้างๆและบรรยกาศรอบกาย หรือคุณพี่ควรตัดสินใจเลือกที่จะไปวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้าเสียดีกว่าการได้ออกมาพบเห็นสรรพสิ่งที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่รอบกาย

ผมเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลการวิ่งในสวนสาธารณะมากกว่าการวิ่งบนเครื่องใช้ไฟฟ้า อาจเพราะว่ามันไม่ใช่การวิ่งเพื่อเผาผลาญร่างกายเพียงอย่างเดียวเท่านั้น การวิ่งไปข้างหน้าได้ทำให้เราค้นพบคนที่มีจุดมุ่งหมายเหมือนๆกับเรา มีบ้างที่เขาจะวิ่งนำเราเพื่อไปรออยู่ข้างหน้า และก็มีบ้างที่เขาจะแผ่วกำลังลงเพื่อให้เราได้เร่งฝีเท้าขึ้นนำไป เพียงปลดปล่อยให้อากาศบริสุทธิ์ถูกสูดดมจนผ่านเข้าไปสู่ร่างกาย เมื่อนั้นความกังวลใจที่สั่งสมมาทั้งวันก็จะถูกชะล้างออกไปกับลมหายใจที่ถูกทิ้งไว้กลางทาง

(3)

กาแฟเย็น !!!

หนึ่งในเครื่องดื่มประทับจิตที่จะขาดไปไม่ได้สำหรับวัยชิคๆแบบเรา ยิ่งใครสามารถเสาะหาร้านรวงที่อยุ่ในซอกหลืบลับที่มีสไตล์การแต่งร้านแบบกิ๊บเก๋ได้ก่อน ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการรีวิวร้านกาแฟยอดฮิตลงโลกโซเชียลก่อนใครๆ

ทุกวันนี้ร้านกาแฟแสนแพงกลับกลายเป็นสถานที่นัดเดตยอดฮิต หนุ่มสาวในเมืองใหญ่ต่างหอบชีวิตกันมาอาศัยอยู่ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ยิ่งร้านไหนบรรยากาศดีๆ มีไวไฟแรงๆ และโซฟาขัดมัน ร้านนั้นจะได้เป็นดั่งบ้านน้อยหลังที่สองที่พาให้เรามาเจอกันและจิบกาแฟกันอย่างกระหนุงกระหนิงได้ทั้งคืน

เมล็ดกาแฟสดนานาชนิดถูกนำมาบดก่อนถูกกรองผ่านไอน้ำร้อนๆ ไม่รู้ว่าเราหลงลืมกาแฟฉีกซองที่เคยดื่มด่ำกันในช่วงการสอบปิดภาคเรียนกันมาแล้วนานเท่าไร รสขมของกาแฟสดชวนให้เราได้รับรู้ถึงความไหม้แบบไม่สุดที่อยู่ภายใน ถ้าหากวันนี้อยากหวนกลับไปหาร้านที่ฉีกกาแฟซองชงให้คงต้องเดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อเพียงทางเดียว

สะสมแต้ม สะสมดาว สะสมคะแนน กลายเป็นกิมมิคยอดฮิตที่ทุกร้านถาโถมโฆษณาเข้าใส่ บางครั้งนั่งกินไปเป็นหมื่นคะแนนกลับแต่สิทธิ์ที่ได้รับดันหมดอายุในวันถัดไป หากความรู้คณิตศาสตร์ระดับประถมยังคงติดตรึงไม่เสื่อมคลาย เราคงคำนวณได้ว่าแคลลอรี่จากนมและน้ำตาลที่บริโภคเข้าไปนั้น มันไม่คุ้มค่าเสียเลยกับคะแนนสะสม หากมันยังส่งผลให้เราจำต้องไปสรรหาอุปกรณ์วัดฮาร์ทเรทเพื่อเอามาใช้ลดหุ่นที่มันเกินงาม

อยู่เมืองใหญ่ชีวิตต้องติดไฮจริงๆหรอ ถ้าไม่ได้เที่ยวแบบเลิศหรู ไม่ได้วิ่งแบบฟูลออฟชั่นจัดเต็ม ไม่ได้เสพติดกาแฟแพงๆ ชีวิตของเราจะยังอยู่สุขสบายได้อยู่หรือไม่ หลากหลายคำถามถูกหยิบยกขึ้นมาในวันที่เราได้เห็นข้อความถูกฟีดอยู่บนทามไลน์ เราอาจค้นพบคำตอบของชีวิตที่แสนง่ายโดยที่ไม่ต้องไปตามแบบใครๆ เพราะในเมืองใหญ่เราก็มีชีวิตที่ดีได้โดยลำพัง

#อยู่เมืองใหญ่ #EXP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular