Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

30


30

* * * * * * * * * *


เมื่ออายุอานามย่างเข้าสู่เลขสาม มันคงถึงเวลาที่เราจะต้องกลับมาตั้งคำถามกับหลายๆเรื่อง หรือไม่คนรอบข้างนั่นแหละที่จะเดินเข้ามาถามสถานะต่างๆของตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นสถานะทางการงาน การเงิน หรืออาจรวบดึงไปถึงสถานภาพโสดที่เราจำกัดจำเขี่ยที่จะเอ่ยคำพูดใดๆออกไป คงยากเสียทีเดียวที่ต้องมาตอบคำถามเหล่านั้นให้หมดภายในหนึ่งวัน แต่อย่างน้อยการย่ามเข้าสู่อักระดับหนึ่งของสถานะ มันก็ทำให้เราได้รับรู้ว่าความฝันมันมีวันอายุลงจริงๆนะ ถ้าเรายังไม่รีบจัดการให้เสร็จสิ้นภายใต้กรอบเวลาที่จำกัด

ความมั่งคั่งและความมั่นคงในชีวิต ดูเหมือนจะเป็นมาตรฐานที่ผู้คนในระดับวัยนี้ควรจัดการให้เสร็จสิ้น ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนคล้ายกับตัวดัชนีชี้วัดอัตราความก้าวหน้าของชีวิต ไม่แปลกเลยที่บางครั้งเราเองอาจเคยรู้สึกว่าการเดินทางในรอบสิบกว่าปีนี้ช่างยาวนานและลำบากยากเย็น หากประสบการณ์เหล่านั้นได้หล่อหลอมให้เราเติบโตขึ้นมากกว่าที่เคยเป็น

เสียงเรียกร้องและคำถามจากผู้ใหญ่รอบข้างคงหนีไม่พ้นเรื่องคู่ครอง ในใจจริงเราเองก็อยากจะบอกความจริงว่าเป้าหมายที่เราได้วาดหวังและหมายปรองเอาไว้ บางทีมันก็ไม่ตกล่องปล่องชิ้นกันเหมาะเจาะตรงเวลากันขนาดนั้น บ้างที่ก็มี รักๆ เลิกๆ เจอคนใหม่ หรือหวนกลับมาเจอโจทย์เก่า ความรักที่เราต่างฟูมฟักจึงยังคงวนอยู่ในวัฏจักรที่ไม่อาจจะคาดเดา

เหนือสิ่งอื่นใดที่น่าภาคภูมิใจคือประสบการณ์ที่สั่งสม การใช้ชีวิตคงเหมือนกับการเดินทางออกไปจากสิ่งแวดล้อมเดิมๆ ความกล้าที่จะไปเผชิญกับความน่าอัศจรรย์อันแปลกใหม่ ชีวิตอาจเหมือนกับการผจญภัยท่องไปในโลกกว้าง โลกที่เราต่างรู้ว่ามันมีทั้งทางเดินที่โรยด้วยกลีบกุหลาบและอุปสรรคขวากหนามปะปนกันไป

เราจะเติบโตขึ้นในทุกครั้งที่ก้าวผ่านอุปสรรคที่แสนสาหัสไปได้ แม้บาดแผลฟกช้ำจะคอยย้ำเตือนและส่งผลให้เราเกรงกลัวกับการเดินทางในครั้งใหม่เสมอ ทว่าความท้าทายที่รออยู่เบื้องหน้ามักส่งเสียงเรียกร้องให้เราลืมความกลัวในอดีตไปเสียหมด และคิดเสียเพียงว่า จุดหมายอันสูงสุดที่อยู่ตรงหน้า นี่แหละคือสิ่งสำคัญที่เราจะต้องรีบลงมือทำ

ผ่านมาสามสิบฝนสามสิบหนาว ความร้าวรานใดๆก็ไม่อาจทำให้เราต้องย่นย่อยอมแพ้หยุดอยู่ในสถานะความผิดหวังใดๆ เมื่อเราต่างมีสิทธิ์ที่จะฟันฟ่าและก้าวเท้าเข้าหาความฝันอีกครั้งได้เสมอ ความฝันอาจตกตะกอนให้วันก่อน แต่ท้ายสุดความมุ่งมั่นที่ไม่ย่อท้อจะปลุกความฝันในวันนั้นให้ฟื้นคืนกลับมา

ผมยังคงยืนยันกับตัวเองว่าหลายปีที่ผ่านมา ประสบการณ์ดีๆที่ได้รับมาจากผู้คนที่พบเจอได้ทำให้ผมสามารถก้าวเท้าได้ในระยะที่กว้างกว่าใครๆ การเดินทางมาจนถึงวันนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากปราศจาก คำแนะนำ คำติชม และคำยินดี จากเพื่อนร่วมทาง

ขอบคุณทุกๆคนที่ยังคงรักกันเสมอมา
เราสัญญาว่าจะเก็บรักษาความรู้สึกนั้นเอาไว้อย่างดี

วันนี้เราจะรักเธอให้มากพอ และขอทำให้ดีที่สุด


Theexplorerphotographer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular