Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ทาง-เดิน-เท้า


ทาง-เดิน-เท้า

* * * * * * * * * *


ทางเดินไปสู่จุดหมาย ไม่ได้มีเพียงเส้นทางเดียว เส้นทางใหม่ๆสามารถสร้างขึ้นได้จากความรู้ ประสบการณ์ จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ และการมองเห็นความหมายของชีวิตในหลากหลายมุม 

หากชีวิตคนเรานั้น แท้จริงคือการเดินทางชนิดหนึ่ง การเคลื่อนที่ออกจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่ง ย่อมต้องใส่ขนาดของแรงกระทำให้มากกว่าแรงยึดติดกับสิ่งเดิมๆ

การยึดติดกับความคิดเดิมๆ มักทำให้เราไม่กล้าออกไปเผชิญหน้ากับสถานการณ์ใหม่ๆ การพบปะกับผู้คนใหม่ๆ หรือการเปลี่ยนบรรยากาศในสถานที่ใหม่ๆ นานวันเข้าความซ้ำซากจำเจจะทำให้เริ่มเกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายกับสิ่งที่เป็นอยู่

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อถึงวันนั้น เราก็ยังมีทางเลือกอยู่สองทางเหมือนเดิม หนึ่ง คือทนอยู่กับสิ่งนั้นต่อไป หรือ สอง คือการใส่แรงกระทำให้มากพอเพื่อรีบออกไปจากจุดนั้นโดยเร็วพลัน

เราต่างปรารถนาให้ผลจากแรงกระทำในครั้งนั้น เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ในระหว่างทางที่ก้าวข้ามมานั้น อาจจะต้องยอมรับว่าบางเส้นทาง ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป บนเส้นทางที่ราบเรียบ อาจแฝงไปด้วยเสี้ยนหนามที่ซุกซ่อนอยู่ตามพงหญ้า เมื่อได้รับความบอบช้ำบ่อยๆ อาการระหกระเหินย่อมทำให้เราล้มเลิกการเดินทางได้ตลอดเวลา

แต่หากเชื่อมั่นว่าผลลัพธ์จะเปลี่ยนแปลงชีวิตที่แสนธรรมดาให้กลายเป็นชีวิตที่ดี อย่างที่ตัวเราต้องการได้ อุปสรรคขวากหนามที่ขวางหน้าก็อาจจะเป็นแค่เพียงบททดสอบบทเรียนจะช่วยส่งให้เราก้าวเดินไปทีละขั้นสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

การพิชิตยอดเขาแห่งความสำเร็จ จักต้องใช้ความตั้งใจและความมุมานะที่เต็มเปี่ยม เพียงแค่อย่าหยุดพยายาม อย่าหยุดความเชื่อมั่น อย่าหยุดฝัน เดี๋ยววันนั้นก็มาถึงเอง

- - - - - - - - - - - - - - -

คัดมาจากส่วนหนึ่งของบันทึกการเดินทาง "ฝน-ดาว-ตก"
โดย Theexplorer

เพลงประกอบ บันทึกการเดินทาง ฝน-ดาว-ตก
https://www.youtube.com/watch?v=ea8w2u0g8Tk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular