Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

SUGAR LEVEL

SUGAR LEVEL
* * * * * * * * * *.

ระดับความหวานอาจเริ่มเจือจางเมื่อวันแห่งความรักได้ผ่านไป ความหวานสมัยนี้กำลังถูกตัวทำละลายอย่างกาลเวลาชะล้างรสชาดที่คุ้นเคยออกไปจนหมดสิ้น หากสิ้นเสียงตุ้มนาฬิการ้องบอกเวลาในคืนวันที่สิบสี่กุมภาหมดลง เราสองคนจะยังรักกันตราบเท่าฟ้าดินสลายกันอยู่อีกหรือไม่
หรือจริงๆแล้วนี่อาจเป็นอีกหนึ่งวันที่เราอาจจะต้องทำความรู้จักกันใหม่อีกครั้ง ทบทวนเรื่องราวมากมายที่ผ่านพ้น ปรับเปลี่ยนนานาทัศนคติที่เราอาจเห็นไม่ตรงกัน ก่อนที่พระอาทิตย์ในวันที่สิบห้ากุมภาจะส่งตัวเราเข้าสู่วันแห่งศรัทธาในความรักที่เราจะยังคงรักษามันเอาไว้ จนกว่าวันที่สิบสี่กุมภาปีหน้าจะมาถึง
บ่อยครั้งที่เรามองเห็นความรักเป็นเรื่องที่เปราะบาง ดั่งสายใยที่ถูกเจือจางจนบอบบางเกินกว่าก้าวล่วงเกินไปสัมผัส ความรู้สึกนึกคิดที่บิดเบือนบนความแตกต่างอาจนำไปสู่ข้อพิพาทอันน่าอัศจรรย์ การยืนหยัดให้ความรักยังคงทนอยู่ได้นั้นอาจจำเป็นต้องอาศัยความเข้าใจที่หยั่งลึกลงไปให้ถึงแก่นของการรับรู้ของกันและกัน
ความรักคือเรื่องราวที่สวยงามที่มักถูกสร้างเสริมด้วยบทบาทของแต่ละฝ่าย บางครั้งเราอาจตกเป็นฝ่ายที่ถูกอภิปรายเพื่อยอมรับฟังข้อคิดเห็นอย่างใจเย็น ในขณะเดียวกันเราก็สามารถเป็นฝ่ายค้านในบางเรื่อง เพื่อที่จะรักษาสมดุลของความเข้าใจให้ยังคงอยู่ได้นานๆ อาจมีบางครั้งที่เรื่องราวไม่ลงรอยจะยืดเยื้อและยาวนานเกินกว่าจะแก้ไข ทว่าการรับฟังปัญหาไปทีละข้อเพื่อช่วยกันหาทางก้าวต่อไป จะยังดีเสียกว่าการแยกทางกันไปหาคำตอบที่เราต่างก็ยังไม่รู้ว่ามันจะอยู่ไกลสักแค่ไหน การระดมสมองด้วยสองกำลังคิดจะทำให้การค้นหาไม่ยากเสียจนเกินไป คำตอบที่ใช่เพียงหนึ่งเดียวคือสิ่งที่มันจะไม่เปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์อันยั่งยืนของเราไปตลอดกาล
หากเราสามารถวัดค่าระดับความหวานได้ด้วยจากการหักเหของแสง ความเข้มข้นที่เปลี่ยนแปลงจะบอกค่าออกมาเป็นสเกลได้ว่าระดับความหวานของเรากำลังอยู่ที่ตัวเลขไหน หากความเข้มกำลังถูกเจือจางด้วยกาลเวลาที่ผันเปลี่ยนไป มันคงถึงเวลาที่เราจะต้องกลับมาทบทวนคำนิยามของความรักที่เคยมอบไว้ให้กัน แล้วค่อยๆเพิ่มระดับจนรักษาความเข้มข้นของความหวานนี้เอาไว้ จนกว่าจะถึงวันสำคัญของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular