Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

LIVE FROM PLANET EARTH


LIVE FROM PLANET EARTH

* * * * * * * * * *


ว่ากันว่าคนเราจะมองเห็นคุณค่าของตัวเองมากขึ้น เมื่อเขาได้เดินออกไปเผชิญโลกที่ไม่เหมือนเก่า โลกที่สรรค์สร้างอุปสรรคที่มากพอให้เขาต้องออกอาการดิ้นทุรนทุรายอยู่สักพักหนึ่ง ก่อนที่เขาจะหาหลักยึดมั่นให้ได้ แล้วจึงค่อยๆหาหนทางเบื้องหน้าฟันฟ่ามันต่อไป

บ่อยครั้งที่ความเชื่อได้ทำให้เรากล้าที่จะเผชิญหน้ากับเหตุการณ์อันโหดร้าย ความเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองที่มีคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราไม่ถอดใจไปเสียก่อนที่จะค้นเจอจุดหมาย การผ่านพ้นเหตุการณ์ต่างๆมาเกือบครึ่งทางของชีวิต อาจทำให้เราเคยคิดจะกลับหลังเพื่อหยุดพักตรงจุดที่สบาย แต่เมื่อไรก็ตามที่ความหมายในแง่มุมของชีวิตงอกเงยขึ้นมาใหม่ การเดินทางของเราย่อมต้องจะมีหนทางให้ไปต่ออย่างแน่นอน

หนึ่งในภาพถ่ายที่ผมหลงรักมากที่สุดเกิดขึ้นในการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ ในขณะนั้นการถ่ายภาพดูเหมือนจะเป็นภาษาที่ผมฟังไม่ค่อยจะรู้เรื่องซะเป็นส่วนใหญ่ เลนส์ 18-55 คือระยะมาตรฐานที่ผมใช้เก็บภาพทุกๆสัดส่วนในความเข้าใจ การจะถ่ายภาพให้สวยได้อย่างไร ยังคงเป็นคำถามที่ค้างคาอยู่ในหัวใจ

รูปที่ปรากฏอาจไม่ใช่ทั้งหมดของการสื่อสาร ผมบรรจงกดชัตเตอร์ไปเรื่อยๆเพื่อเก็บบรรยากาศภายในงานประเพณีลอยโคมยี่เป็งอย่างสนุกสนาน เมื่อวันเวลาผ่านไปเป็นแรมปี วันนี้ผมกลับมาพบเจอภาพๆหนึ่งที่ดูเหมือนจะแอบซ่อนความหมายดีๆอยู่ในนั้น การเดินทางในครั้งนั้นอาจเหมือนบททดสอบบทที่หนึ่งในการถ่ายภาพของเรา

ผมชอบรายละเอียดของผู้คนในภาพที่กำลังแอบซ่อนอิริยาบท ความสวยงามที่ปรากฏในวันนั้นอาจไม่ได้ดูเด่นเท่าวันนี้ที่เราได้หันหลังกลับมามอง ภาพถ่ายที่มีความหมายจะสะท้อนวิถีชีวิตที่งดงาม และอาจไม่ต่างไปจากชีวิตของเราที่เมื่อพ้นผ่านเหตุการณ์อะไรๆไปสักพัก แล้วทุกๆอย่างจะดีขึ้นมาเอง แค่เพียงเราหันหลับไปมองมันในมุมใหม่ และมุมๆนั้นจะบอกให้เราได้เข้าใจว่าการใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ ในเวลานี้ มันแสนสุดวิเศษเพียงใด


Theexplorerphotographer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular