Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

HAPPINESS IS EXPLORER EP0 : การเปลี่ยนแปลงของความรู้สึก


HAPPINESS IS EXPLORER 
EP0 : การเปลี่ยนแปลงของความรู้สึ

* * * * * * * * * *


เราไม่รู้หรอก ว่าความเปลี่ยนแปลงมันเคลื่อนที่เข้ามาหาเราตั้งแต่เมื่อไร แต่เท่าที่รู้ความเปลี่ยนแปลงในตอนนี้ มันได้ทำให้หลายๆสิ่งเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนหลายเท่าตัว เราอาจไม่ทันฉุกคิดหรือสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงเลยสักนิด อาจเป็นเพราะว่าความเปลี่ยนแปลงนั้น มันค่อยๆคลืบคลานเข้ามาอย่างเชื่องช้า จนทำให้เราชินชาและมองข้ามสิ่งใกล้ตัวไปอย่างไม่ทันได้สังเกตเห็น หรือไม่ก็คงเป็นเพราะสายตาที่ไม่ได้จับจ้องไปยังความหมายดีๆที่ซ่อนเร้นอยู่ในห้วงเวลาเหล่านั้น และยังรวมไปถึงอีกหลากหลายเหตุผลที่ทำให้บางทีเราเองก็ไม่อาจจะยอมรับความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วนี้ได้ ไม่ใช่ว่าเราไม่เคยรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงนั้น แต่นั่นเป็นเพราะเราอาจจะรู้สึกตัวช้าเกินไป

อาจจะนานแสนนานกว่าเราจะมีเวลากลับมาทบทวนเรื่องราวที่ผ่านพ้นไป บางเหตุการณ์ก็ชวนให้จิตใจของเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่รู้ตัว มันอาจเข้ามาในรูปแบบอารมณ์ที่อ่อนไหว หรือไม่บางทีมันก็แอบย่องเข้ามาทำให้ความรู้สึกในวันก่อนหน้านั้นเปลี่ยนไป ความแปรปรวนมักสุมรวมอยู่ภายในเกิดเป็นอารมณ์แทรกซ้อนที่ยากเกินจะเข้าใจ ยิ่งอดยิ่งกลั้นเอาไว้นานเท่าไรก็ยิ่งจะส่งผลกระทบต่อความรู้สึกและจิตใจ การปล่อยทิ้งไว้นานเท่าไรก็ยิ่งทำให้การเริ่มต้นใหม่นั้นเหลือน้อยเต็มทน

ในวันที่ความสุขหล่นหายเราจำเป็นต้องค้นหาความหมายดีๆเข้ามาเติมเต็ม การไม่จมจ่ออยู่กับสิ่งที่คาดเดาไม่ได้อาจเป็นแนวการหาทางออกให้กับตัวเองในวันที่หัวใจซบเซา แม้กาลเวลาในอดีตจะไม่เอื้อโอกาสใดๆให้เรากลับไปเปลี่ยนแปลงให้เกิดเป็นเหตุการณ์ใหม่ๆได้ แต่อดีตก็มีไว้ให้เราเรียนรู้และสานต่อความผิดพลาดนั้นให้พลิกผันกลับมาดีขึ้นในคืนวัน การเปิดตัวเองออกไปสู่สถานที่ที่ไม่รู้จัก การส่งต่อความรักให้แก่คนที่ไม่คุ้นหน้า การแสดงออกของความรู้สึกที่เรามีต่อผู้คนที่พบหน้า อาจเป็นวิถีทางหนึ่งที่ทำให้ชีวิตของเราสามารถก้าวต่อไปได้อย่างงดงาม

อาจมีบทเรียนนอกตำราให้เราได้เรียนรู้อีกมากมาย การจะมีชีวิตที่ดีจึงมิอาจจะจบอยู่กับหนังสือสมัยเรียนเล่มไหน เมื่อสะสมความกล้าพอเพียงแล้ว เราจึงพร้อมที่จะบรรจงขีดเขียนตัวอักษรของตัวเองลงไป บนหน้ากระดาษอันเวิ้งว้่างก็จะไม่ว่างเปล่าอีกต่อไป เมื่อเราได้สรรค์สร้างประสบการณ์ที่ดีเอาไว้ให้แก่กัน

เราอาจกำลังข่มความรู้สึกกลัวเมื่อความเปลี่ยนผันค่อยๆคลืบคลานเข้ามา ความเปลี่ยนแปลงที่อยู่ตรงหน้าก็อาจทำให้เราอ่อนล้าจนรู้สึกว่าไม่อยากจะออกไปไหน การทลายกำแพงที่ขวางกั้นความรู้สึกแย่ๆอาจจำเป็นจะต้องอาศัยพลังงานส่วนลึกที่ถูกกักเก็บเอาไว้ในหัวใจ เมื่อพร้อมแล้วก็อย่ารอช้าที่จะออกไปเปิดหัวใจ เพื่อค้นพบโลกใบใหม่อย่างที่ใจของเราต้องการ


Theexplorerphotographer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular