Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อิสรภาพ(มัน)เป็นของเรา

บนโลกที่กว้างใหญ่ ทุกๆคนเกิดมาเพื่อมีีชีวิตที่มีความสุข ผมเป็นหนึ่งคนที่อยากตื่นขึ้นมาในตอนเช้าของทุกวัน แล้วรู้สึกสดใส อยากจะทำอะไรหลายๆอย่างให้มีความสุข แต่ทุกๆอย่างมันกลับไม่ง่ายอย่างนั้น  ทุกวันนี้เมื่อครั้งที่ตื่นนอนจะต้องพบกับอาการงัวเงีย และอยู่ในภวังค์ของการกึ่งหลับ กึ่งตื่นอยู่อย่างนั้นเสมอๆ หากผมจะบอกว่าผมก็ใช่ชีวิตตามระเบียบแบบแผนที่สังคมต้องการไง ก็การเรียนหนังสือให้ได้เกรดดีๆ ทำกิจกรรมระหว่างเรียนให้เยอะเข้าไว้ แล้วก็จบมามีงานทำดีๆ เงินเดือนสูงๆ ณ จุดนี้ผมได้ทำตามกฏเกณฑ์ที่สังคมเราคิดว่ามันเป็นบรรทัดฐานที่น่าจะทำให้ชีวิตมีความสุขได้   แต่ปล่าวเลย !  ณ วันหนึ่งผมได้เรียนรู้ว่าสิ่งที่จะทำให้ตัวเรามีความสุขได้นั้น มันไม่ได้แลกมาจากเงินได้อย่างเดียว ยังมีสิ่งต่างๆอีกมากมายที่เราสามารถแปรรูปออกมาเป็นความสุขได้ แต่ตอนนี้เหมือนว่าผมกำลังหลงอยู่ในสังคมที่ใช้เงินเพื่อซื้อความสุข  ความสุขที่แท้จริงที่เกิดขึ้นจากใจ ผมยังไม่ได้ใช้มันอย่างเต็มที่  แล้วผมจะค้นหามันได้จากที่ไหนล่ะ ผมตั้งใจที่จะค้นหามันจริงๆ เพราะชีวิตหนึ่งของมนุษย์ เราเกิดมาเพื่อที่จะอยู่กับความสุข แล้วสุขแบบๆไม่มีเงินล่ะ สังคมนี้เขาจะยอมรับไหม

หนึ่งในทางเลือกของผม ผมเรียกมันว่า อิสรภาพ  อิสรภาพเป็นสิ่งที่เราสามารถเลือกทำสิ่งที่อยากจะทำให้ตัวเองมีความสุข และเลี่ยงกระทำในสิ่งที่ทำให้เกิดความทุกข์  ตอนนี้ผมพร้อมที่ออกสู่เส้นทางของอิสรภาพที่ผมเลือกมันด้วยตัวเอง .....





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular