Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หมั่นคอยดูแลและรักษาดวงใจ


แม้ยังไม่ก้าวย่างเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัวสักเท่าไหร่ ความหนาวก็ช่วยนำทางให้ชายหญิงหลายๆคู่เข้าสู่พิธีมงคลสมรสกันยกใหญ่

เดือนพฤศจิกายนปีนี้ เป็นปีที่เห็นทามไลน์ในเฟสบุ๊คของตัวเองมีผู้คนโพสรูปงานแต่งกันอย่างมากมาย

ถ้าจะให้เดาในแบบตามหลักการโคจรของดวงดารา จันทรคติ ปีนี้เป็นปีมงคลที่ตัวเลขตกเป็นเลขตอง แถมยังเปี่ยมไปด้วยเสียงหัวเราะอย่างเฮฮา และนั่นแสดงให้เห็นถึงชีวิตคู่ที่มีความสุขตลอดไป "2555"

หรือไม่ก็อาจจะเกิดจากผลกระทบจากปีที่แล้วที่เกิดอุทกภัยขึ้น ทำให้ชายหญิงจำนวนมากต้องเลื่อนพิธีมงคลออกไป และเป็นสาเหตุให้การทามไลน์ของเราๆท่านๆในช่วงนี้เต็มไปด้วยรูปภาพงานแต่งงานกันถ้วนหน้า

ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลใดๆที่กล่าวมา เหตุผลคงมาเทียบเคียงไม่ได้กับความรู้สึกของคู่แต่งงาน

ถ้าจะเปรียบความรักได้กับเมล็ดพันธุ์ เมล็ดพันธุ์นี้จะต้องเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ที่แข็งแรงได้นั้น สำคัญที่ผู้ปลูกทั้งคู่จะต้องรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย คอยดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ความเข้าใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้เมล็ดพันธุ์เติบโตเป็นต้นกล้าที่พร้อมจะย้ายลงสู่ผิวดิน

การแต่งงานเหมือนกับการย้ายต้นกล้าออกจากกระถางเพื่อลงสู่ผิวดิน ผิวดินที่เต็มไปด้วยเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา แมลงนานาชนิด ต้นกล้าจะไม่สามารถทนทานต่อศัตรูพืชเหล่านั้นได้ถ้าปราศจาก "ความเข้าใจ"

ความเข้าใจจะเป็นสิ่งที่หลอมรวมให้ผู้ชายที่มีแต่เหตุผลดีดี กับ ผู้หญิงที่ส่งมอบความรู้สึกดีดีให้ อาศัยอยู่บนพิื้นผิวดินได้อย่างสมดุล เพื่อพร้อมที่จะดูแลกัน และเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ได้อย่างมั่นคง

หากช่วงนี้มีคนมียื่นการ์ดงานแต่งงานให้ผม ผมจะบอกเขากลับไปว่า

"อย่าลืมใส่ปุ๋ยที่ชื่อว่า ความเข้าใจ ลงในต้นกล้าของคุณทุกๆวันนะครับ"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular