Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“บรู๊ค”





“บรู๊ค” นักไต่เขาจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อมาสร้างปริศนาบางอย่างให้ฉุกคิด

บรู๊คบอกว่าคนเรามีสองประเภท หนึ่งคือคนที่รู้หน้าที่แล้วจึงทำ สองคือคนที่ทำไปก่อนแล้วจึงรู้หน้าที่ 

ทว่า....ชีวิตเราถูกบรรจุด้วยคนสองประเภทนี้ไว้ในตัวเอง 

เมื่อตอนเราเป็นเด็กๆ เรารู้ว่าเรามีหน้าที่เรียนเราก็ต้องมุ่งมั่นศึกษาหาความรู้ให้มากๆ พอโตขึ้นหน้าที่ก็เปลี่ยนเป็นการทำมาหากินเพื่อเลี้ยงตัวเอง และครอบครัว ตลอดจนทำหน้าที่ของพลเมืองที่ดีของสังคม เราสามารถกระทำหน้าที่เหล่านี้ได้อย่างไม่ติดใจ

อีกด้านหนึ่ง คงไม่ง่ายนักที่เราจะค้นพบหน้าที่ที่ทำให้ตนเองหลงรัก หลงใหล คลั่งไคล้ การสร้างแรงบันดาลใจ ความฝัน คงต้องอาศัยการลองผิดลองถูกจำนวนที่นับไม่ถ้วน หากไม่ได้ลองลงมือทำสิ่งใดๆเลย เราคงไม่สามารถค้นพบหน้าที่อีกฉบับหนึ่งที่ยังซ่อนเล้นอยู่ในตัวของเราเอง

ความฝันของบรู๊คคือการปีนไปหาดวงอาทิตย์ตอนเที่ยงวัน แม้หลายคนจะถามเขาเสมอว่าเขาจะปีนไปทำไม แต่บรู๊คยังคงยืนยันที่จะทำหน้าที่ของเขาต่อไป เพื่อสานต่อความฝันของตัวเองให้สำเร็จ

แล้วความฝันของพวกเราล่ะ ยังอยู่ดีไหม ?


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular