Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

PRESENT | PERFECT

::: PRESENT | PERFECT :::


คงมีเรื่องราวเพียงไม่กี่เรื่องหรอก
ที่ฉันอยากจะเล่าออกไปให้ใครสักคนที่สนิทได้ฟัง
หากหนึ่งในเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเวลานั้นๆ
มันมักจะมีทั้งเรื่องเล่าที่ปะปนไปด้วยความสุข
ในบางครั้งมันก็เคล้าคลอเกี่ยวก้อยไปกับความทุกข์อย่างกลมกลืน
ทุกๆครั้งที่เรื่องเล่าเรื่องหนึ่งได้ถูกเรียบเรียงออกมา
มันมักจะทิ้งปมปริศนาใหม่ๆเอาไว้ให้ฉันเสมอ
คำถามที่ต้องการให้ฉันค้นพบคำตอบเมื่ออยู่กับปัจจุบัน
มิใช่การย้อนเวลากลับไปเปลี่ยนแปลงอะไรๆทำนองนั้น
เพราะฉันหรือเธอก็ต่างไม่ได้มีอำนาจวิเศษใดๆ
ที่จะเดินทางกลับไปแก้ไขอดีตที่ไม่มีวันหวนคืน
เมื่ออยู่กับปัจจุบันฉันจึงเลิกใส่ใจกับอดีตที่เคยทุกข์
เมื่อฉันพยายามโฟกัสความสุขจึงค่อยๆเบ่งบานขึ้นมาแทนที่
ปัจจุบันดูคล้ายจะเป็นช่วงเวลาที่ฉันควบคุมมันได้ง่ายที่สุด
อย่างน้อยความสุขเล็กๆก็กำลังเกิดขึ้นตรงหน้า
โดยมิจำเป็นต้องไปอาศัยการเปลี่ยนแปลงของสิ่งอื่นใด
แค่เพียงหัวใจของฉันนึกถึงใครสักคนกับเรื่องราวดีๆ
เมื่อฝึกฝนการมองโลกในแง่บวกจนชำนาญ
ฉันจึงพาลพบเจอแต่ผู้คนจิตใจงามและโอบอ้อมอารี
ความหมายลบๆจึงถูกขจัดให้สิ้นในเวลาปัจจุบันนี้
ชีวิตของฉันจึงเป็นเหมือนขั้วบวกดีๆ
ที่ได้มองเห็นทุกๆอย่างบนโลกนี้เปลี่ยนแปลงไป
หากอดีตและปัจจุบันไม่ได้สมบูรณ์แบบไปเสียทุกเรื่อง
ในหนึ่งเรื่องเล่าต้องเคยถูกกระทบกระแทกด้วยแรงลบอันมหาศาล
บางทีฉันก็ถูกซัดจนซวนเซจวนหมดสิ้นแรงและพลังงาน
ความเหนื่อยล้าได้เข้ามาเริ่มปรับเปลี่ยนขั้วบวกของฉัน
ให้ดึงดูดแต่สิ่งไม่ดีไม่งามเข้ามาแทน
สุขหรือทุกข์อาจต่างกันที่ปุ่มคอนโทรล
เมื่อเธอและฉันต่างมีระบบปรับเปลี่ยนอัตโนมัติฝังอยู่ที่หัวใจ
บางครั้งเธออาจพลาดพลั้งกดปุ่มมันโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ
แต่เมื่อคราใดที่เธอมองเห็นและกลับมาอยู่กับฉัน
เราสองคนจะกลับมาเป็นปัจจุบันให้แก่กันและกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular