Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

PAST / CONTINUE / US

::: PAST / CONTINUE / US :::



ฉันกำลังเอนกายลงบนเก้าอี้ไม้ตัวใหญ่
เก้าอี้ตัวเดิมที่ทำให้ฉันมองเห็นท้องฟ้าขนาบกับพื้นทะเลสุดไกล
ภายใต้ก้อนเมฆสีคล้ำได้ทำให้ฉันเริ่มนึกถึงเรื่องราวมากมาย
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วตอนที่ฉันยังเป็นเด็ก
ตัวก็เล็กแถมซุกซนแต่ไม่เคยกลัวกับศัตรูในความมืดหน้าไหน
ความช่างคิดช่างซักถามเป็นดั่งจินตนาการใต้โคมไฟ
ที่ค่อยๆส่องแสงสว่างไปได้ไกลเมื่อก้าวเท้ามาถึงยังทางตัน
ฉันตะกุยพื้นทรายตรงเบื้องหน้าอย่างไม่กลัวเลอะ
แม้ว่าสองมือจะเปรอะเปื้อนไปด้วยคราบหินและดินโคลน
ท่ามกลางความสนุกสนานกลับทำให้ฉันลืมตาตื่นขึ้นที่พื้นทราย
การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ทำให้ฉันหลงลืมความรักในสิ่งที่อยากทำ
คำตำหนิว่ากล่าวของผู้ใหญ่ในตอนนั้น
ทำให้ฉันคิดไปว่าความสกปรกนั้นมันมิอาจลบเลือน
เม็ดทรายและเกล็ดหินที่เกาะตามตัว
ทำให้ฉันรู้สึกเหนียวเหนอะหนะจนไม่อยากจะออกไปไหน
เม็ดทรายเนื้อหยาบเริ่มเกาะตัวแน่นฝังเข้าไปในหัวใจ
ความกลัวที่ฉันจินตนาการเอาไว้
กำลังปิดกั้นโอกาสจากอากาศมากมาย
ที่มิอาจลอดผ่านเข้ามาได้ถึงกำแพงตัน
วันนี้ฉันกำลังล้มตัวลงบนหาดทรายหยาบและทะเลสีดำ
เมฆคลื้มบนฟากฟ้ากำลังล่องลอยไปตามสายลม
โดยไม่ต้องเกรงกลัวว่ามันจะไปบรรจบลงตรงที่ไหน
บางทีชีวิตอาจจักต้องปลดปล่อยความกลัวให้หมดไป
เพื่อรอต้อนรับวันใหม่ที่กำลังจะเข้ามาถึง ณ ปัจจุบัน
อดีตสรรสร้างให้เกิดมาเป็นตัวของเราในวันนี้
อดีตสรรหาวิถีให้แก่นักเดินทางผู้สำรวจโลกใบใหญ่
อดีตล้วนสรรเสริญความทรงจำดีๆให้ฝังแน่นอยู่ในใจ
อดีตนั้นกำลังเดินจากไปจเมื่อความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นโดยตัวเรา
หาดทรายสีเทากำลังช่วยต่อเติมความทรงจำที่ขาดหาย
เมื่อความกลัวได้ถูกความกล้าทำละลายจนหมดสิ้น
หากวันนี้เราได้เรียนรู้เพื่อที่จะอยู่และค้นพบกับความเป็นจริง
อดีตที่ผ่านมาแล้วคงไม่สำคัญเกินไปกว่า
การรับรู้ว่าความรู้สึกของเธอและฉันมีอยู่จริง
เหมือนกับวันวานที่เราเคยกล้าเผชิญกับความท้าทาย
ทว่าเพียงแค่เราไม่เบนหน้าหนีหาย
กับศัตรูที่อยู่บนพื้นดิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular