Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

From Dusk till Dawn

::: From Dusk till Dawn :::



สิ้นเสียงมอเตอร์เรือขยับเราจึงเริ่มพบกับความแน่นิ่ง
เบื้องหน้าไม่เหมือนวัดที่เราเพิ่งจากมาเมื่อตอนกลางวัน
แต่ภาพตรงหน้ากลับกำลังบอกเล่าเรื่องราวบอกอย่างที่ต้องเก็บเอาไปคิด
อดีตที่กำลังจากจางหายไปกับกาลเวลา
พร้อมกับการเริ่มต้นใหม่ของอนาคตที่ยังมิอาจคาดเดา
แสงสีทองในวันใหม่ยังคงเกิดขึ้นได้เสมอ
หากตัวเราไม่หยุดที่จะไขว่คว้าและเก็บเกี่ยวความรู้สึกดีเหล่านั้นๆเอาไว้
ความสวยงามของสถานที่
มิอาจวัดค่าด้วยการมองเห็นด้วยตาเพียงข้างใดข้างหนึ่ง
ความสวยงามของชีวิต
ก็มิอาจวัดค่าได้จากผลลัพธ์ของการเปลี่ยนแปลงในครั้นนั้น
หลายครั้งที่ความเปลี่ยนแปลงในชีวิต
กลับทำให้เราครุ่นคิดถึงความสุขสบายในอดีต
หากทุกการเปลี่ยนแปลงมิอาจยืนยันได้ว่าผลลัพธ์นั้นๆจะถูกเสมอไป
แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้เรากล้าก้าวออกไปสู่โลกใบใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม
ทว่าหนึ่งความสวยงามจะจางหายไปกับกาลเวลาฉันใด
อีกหนึ่งความสวยงามย่อมจะเกิดขึ้นมาแทนที่ใหม่ได้ฉันนั้น
วัดอรุณในวันที่ไม่มีแสง
ดูอ่อนแรงเกินกว่าจะส่งเสียงเรียกร้องให้ผู้คนเดินทางเข้ามาหา
แสงนีออนภายในวัดดูช่างลวงหลอกตา
แต่อีกไม่นาน,เช้าวันใหม่จะนำพาผู้คนกลับมาเยี่ยมเยือน
ผมได้แต่ยืนแน่นิ่งกลางลำน้ำท่ามกลางความเงียบสงัด
แต่ในหัวใจกลับเต้นคึกคักเกินกว่าครั้งไหนๆ
หากวันหนึ่งถ้าตัวเราจะต้องพาลพบกับสิ่งที่คาดไม่ถึงใดๆ
โปรดจงจำเอาไว้ว่าอีกไม่นานแสงอรุณรุ่งวันใหม่จะหวนกลับมา
หากตอนนี้เราแค่กำลังจะก้าวข้ามผ่านห้วงเวลา
จากพลบค่ำสู่รุ่งอรุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular