Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

The Last piece of Cake

::: The Last piece of Cake :::



ความมืดมนจะจางหาย
ก็ต่อเมื่อเราเดินทางไปจนถึงยังจุดสิ้นสุดของปลายอุโมงค์
สุงสุดปลายทางนั้นจะยังมีแสงรำไรอยู่เสมอ
หากว่าเราไม่มัวแต่ไปพะวงถึงความเจ็บช้ำในอดีต
แม้ในตอนนี้เราจะยังมิอาจคาดหวังว่าสิ้นสุดทางเดินต่อจากนี้
มันจะทำให้การรอคอยของเราคุ้มค่ามากเท่าใด
แต่อย่างน้อยมันก็ยังดีเสียกว่าการยึดติดกับความคิดเก่าๆ
เมื่อหนทางข้างหน้าจากตรงนี้กำลังส่งเสียงเรียกร้อง
และยังคงมีเรื่องราวมากมายเกินกว่าจะทำให้ยุติความลังเลสงสัย
ความกลัวที่ลดขนาดลงจะทำให้เรากล้าก้าวข้ามผ่านมันไป
จนกว่าการค้นหาครั้งนี้จะสิ้นสุดลง
ฉันมั่นใจว่าสถานที่แห่งนั้นจะนำทางให้เรามาพบกัน
เค้กก้อนสุดท้ายอาจเป็นคำกล่าวทิ้งท้ายในความทรงจำ
การจากลาในวันนั้นได้ทำให้ฉันมีเรี่ยวแรงมากขึ้นในวันนี้
ความผิดหวังมักทำให้เกิดแต้มต่อและเพิ่มโอกาสเท่าที่มี
การเดินหน้าต่อไปในวันนี้จึงทำให้ฉันค้นพบความหมายที่เปลี่ยนไป
บาดแผลที่ฟกช้ำช่วยสร้างสรรค์และเปลี่ยนแปลงชีวิตในอดีต
ความมืดมิดที่เคยปิดทางค่อยๆสว่างจ้าขึ้นมาอีกครั้ง
เมื่อทางเดินที่เคยขรุขระกำลังราบเรียบจากจุดนี้เป็นต้นไป
ฉันจะสร้างโอกาสให้กับความรักครั้งใหม่ที่กำลังจะผ่านเข้ามา
บ่อยครั้งที่ฉันปฏิเสธเค้กชิ้นใหญ่ด้วยความกลัว
หลายๆครั้งที่ฉันมัวแต่เศร้าโศกกับเรื่องราวที่ยังสงสัย
หากวันนั้นฉันได้เสียโอกาสที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งกับใครๆ
ในวันนี้ฉันจึงเข้าใจอย่างลึกซึ้ง
กับความจริงในประโยคสุดท้ายที่มิอาจเปลี่ยนแปลง
ความหวังใหม่ได้เติบโตขึ้นกว่าครั้งก่อนๆ
เช่นเดียวกับความพร้อมที่ทำให้ฉันมั่นใจกว่าครั้งไหนๆ
หากว่าในเร็ววันนี้ฉันค้นพบความรักดีๆที่อยู่ไม่ไกล
ฉันอยากจะขอบคุณทุกเรื่องราวที่เพิ่งผ่านพ้นไปด้วยใจจริง
เมื่อประสบการณ์สั่งสมเราจึงเลิกหมักหมมความผิดหวัง
หัวใจที่เคยอ่อนล้าจึงเริ่มกลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง
หากตอนนี้ฉันเรียนรู้และมองเห็นเรื่องราวในอดีตที่ไม่จีรัง
การปรับเปลี่ยนเส้นทางความหวังครั้งใหม่จึงต้องเริ่มที่หัวใจของตัวเอง
ก่อนที่วันแห่งความรักในปีนี้จะปิดฉากลง
ฉันได้แต่มองเหม่อภาพชิ้นเค้กที่อยู่ตรงหน้าอย่างฉงนสงสัย
หากว่าในวันนั้นรสชาติของมันไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป
ฉันอาจจะไม่มีวันค้นพบการเดินทางครั้งใหม่ที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิม
และอาจมีแค่เพียงคนสุดท้ายที่จะก้าวผ่านเข้ามา
ในวันที่การค้นหาของฉันถึงจุดหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular