Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

The Value of Life : Thank you message

แม้การเดินทางในแต่ละวันมักจะจบลงด้วยการล้มตัวลงนอนบนเตียงนุ่มๆพร้อมหมอนข้างอุ่นๆภายใต้อากาศที่ดูเหมือนเริ่มจะกล้ำกรายเข้าสู่ฤดูหนาวเต็มทีแล้ว การเดินทางหลายๆครั้งมักถูกทำให้จบลงภายใต้กรอบเวลายี่สิบสี่ชั่วโมง เนื่องด้วยความเหนื่อยล้าที่เกิดขึ้นจากร่างกายที่ต้องตรากตรำอย่างหนักตลอดช่วงเวลาที่ขาทั้งสองยังก้าวไปในทุกๆวินาที

แต่บางอย่างกลับบอกกับใจของตัวเราเองว่าทุกๆการเดินทาง แท้จริงแล้วการเดินทางไม่เคยหยุดลงแม้แต่เพียงเสี้ยววินาที  ตราบใดที่เรายังคงค้นพบแรงบันดาลใจให้ที่ตกหล่นอยู่ข้างทางเสมอ  แรงบันดาลใจของผมคงไม่ต้องใช้ระยะทางที่ไกลนักในการค้นพบ อาจจะไม่ต้องการเวลามากมายในการค้นหา แต่แรงบันดาลที่มาจากใจจริงๆกลับอยู่ภายในก้นบึ้งของหัวใจของตัวเราทุกคน แรงบันดาลใจที่เป็นเหมือนแรงผลักดันให้ชีวิตเรายังคงมีพลังในการเดินทางต่อไป แรงบันดาลใจที่นำพาให้เราค้นพบ คุณค่าของชีวิต

28.10.2012

"The Value of Life"

Present by A Day Bulletin and UOB

วันนี้คงเป็นอีกวันที่ผมยังคงล้มตัวลงนอนด้วยความเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางที่แสนยาวนาน การเดินทางของผมในวันนี้นอกจากจะได้ความเมื่อยล้าแล้ว สิ่งหนึ่งที่ถูกผนึกติดกลับมากับการเดินทางของวันนี้คงเป็นแรงบันดาลใจชิ้นใหม่ชิ้นโตจากคนบันดาลใจ อาทิเช่น ใบพัด คุณหนูดี คุณทิม พิธา และทีเด็ดที่สุดไอดอลทางความคิดของผม พี่จิก ประภาส ชลศรานนท์ การเดินทางในวันนี้คงเป็นอะไรที่ล้ำค่าทีสุด เพราะสิ่งที่ได้รับในวันนี้คงไม่สามารถใช้เครื่องมือทางวัดทางฟิสิกส์ หรือคณิตศาสตร์วัดออกมาให้เห็นได้อย่างง่ายนัก



เป็นโอกาสดีที่ทางทีมงาน A day bulletin ได้เสนอสิทธิ์ให้ผมเข้าร่วมงาน The Value of Life ที่นี่อาจจะเป็นสถานที่ที่ผมสามารถเชื่อมต่อพลังงานกับหลอดไฟที่สว่างจ้าอย่างพี่จิก คุณทิม คุณหนูดี และใบพัด แม้พวกเขาจะเป็นเหมือนแสงสว่างจากหลอดไฟที่อยู่ไกลจากตัวผมมาก  แต่แสงสว่างจากพวกเขาได้ส่งมอบพลังงานบางอย่างที่ทำให้ผมรู้สึกว่า หลอดไฟที่ริบหรี่ๆอย่างพวกเราสามารถที่จะรุกขึ้นสว่างได้อยู่เสมอ ตราบใดที่เรายังสามารถค้นหาและสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดขึ้นกับตัวเองในทุกๆวัน

บทความนี้ขอบันทึกไว้เพื่อแทนคำขอบคุณ A Day Bulletin  UOB รวมทั้งคนบันดาลใจในงานทั้งหมดทุกคนที่ทำให้เชื่อว่า แม้วันนี้เราจะเป็นแค่หลอดไฟที่ดูริบหรี่ แต่แสงที่ดูริบหรี่นั่นก็สามารถส่องนำทางให้กับผู้คนที่อยู่รอบๆข้างได้มองเห็นและก้าวต่อไป

อย่างน้อยหลอดไฟดวงน้อยๆอย่างผมก็พร้อมที่จะนำแรงบันดาลใจในวันนี้ส่งต่อไปยังผู้อ่านทุกท่านต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular