Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559

PASSION (DEPEND) ON YOU


PASSION (DEPEND) ON YOU

* * * * * * * * * *



"ทุกอย่างเกิดจากการสังเกต ลองผิด ลองถูก อันไหนลองแล้วผิดเราก็จำ อันไหนลองแล้วถูกเราก็จำ แล้วค่อยๆเอามาปรับใช้ให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ" 

เสียงสัมภาษณ์สดๆของ วิศรุต อังคทะวานิช ช่างภาพอิสระ ผู้ที่ทำให้ภาพถ่ายอิริยาบถของปลากัดที่เขาฟูมฟัก ทั้งรักและผูกพันกลายเป็นผลงานอันเลื่องชื่อไปทั่วโลก คงไม่มีใครไม่รู้จักปลากัดบนกล่องไอโฟน ภาพศิลปะที่ตรึงตาตรึงใจให้เหล่าบรรดาสาวกสตีฟ จอบส์ ต้องจ้องมองมันอย่างพินิจพิเคราะห์รายละเอียดบนกล่องไอโฟน ว่าสิ่งมีชีวิตนี้คืออะไร

ความอดทนเท่านั้นที่ทำให้ วิศรุต อังคทะวานิช ประสบความสำเร็จในวันนี้ หลายต่อหลายครั้งที่เขาเฝ้ารอ เฝ้ามอง และเฝ้าคอยอิริยาบท ที่ไม่ได้เกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง การวัดระยะแสง การกะความเข้มของวัตถุ ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ทฤษฎีการถ่ายรูปไม่เคยให้ความชัดเจนได้เลย เมื่อช่างภาพต้องเผชิญกับปัจจัยภายนอก(กล้อง) ที่นิ้วมือของเรามิอาจเข้าไปควบคุม การปฏิบัติจริงๆ ด้วยการลองผิดหลายๆครั้งจนเจอสิ่งที่ถูก อาจเป็นวิธีการหนึ่งที่พาให้เราไปพบกับสิ่งที่เรารักก็ได้

หากมันอาจจะไม่ใช่ วันนี้ ตอนนี้ หรือเวลานี้ ที่เราจะหลงรักอะไรก็ได้อย่างหัวปักหัวปำในทันที ทว่าเมื่อถึงวันหนึ่งที่เรากล้าจะเผชิญหน้ากับความไม่รู้ บางทีผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในวันวาน อาจจะสานต่อให้เกิดความรักที่เรานั้นมีต่อสิ่งหนึ่งๆ ไปตลอดกาล

คงเหมือนกับภาพถ่ายปลากัดธรรมดาๆของ วิศรุต อังคทะวานิช ที่วันหนึ่งมันกลับทำให้เขาโด่งดังขึ้นจากการทำในสิ่งเล็กๆที่เขารัก และมันคงไม่ได้ง่ายหรือยากเกินไปที่สักวันหนึ่งเราเองจะค้นพบมันเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular