Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

::: เพื่อนใหม่ฉันมีชื่อว่า คูม :::

::: เพื่อนใหม่ฉันมีชื่อว่า คูม :::



ถึง มาร์ค เพื่อนรัก

วันนี้นับเป็นอีกวันหนึ่งที่ฉันได้เห็นภาพข่าวคราวของนายบนพาดหัวข่าว
นายคิดอะไรอยู่มิอาจมีใครล่วงรู้
ทั้งๆที่ผลผลิตของนายก็มีระบบสนทนาที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว
นายจะยังทุ่มเงินเกือบ 19 พันล้านเหรียญไปเพื่ออะไร

ฉันเพิ่งรู้มาว่านาย "แจน คูม" หนุ่มใหญ่ที่นายเข้าไปติดต่อนี้
เพิ่งลาออกมาจาก Yahoo ! ได้ไม่นาน
ด้วยไอเดียของคูมและไบรอันเพื่อนวิศวกรร่วมอุดมการณ์
ต้องการเปลี่ยนให้การส่งข้อความนั้นง่ายขึ้นและไม่มีโฆษณามากวนใจ
WhatsApp's จึงถือกำเนิดขึ้นในอุ้งมือของพวกเขาทั้งสอง

เพราะอย่างนี้นี่เองใช่ไหม
นายจึงตัดสินใจแบกเงินจำนวนมหาศาลเข้าไปซื้อกิจการนี้
อุดมการณ์ของนายและคูมไม่ได้แตกต่างกันเลย
ฉันแน่ใจว่าตอนนี้นายคงมีแผนการในใจอยู่มากมาย
หลังงจากนี้คูมและนายคงได้ใช้มันสมองดีๆร่วมกันพัฒนาต่อไป

“No Ads! No Games! No Gimmicks!”

ฉันเพิ่งเห็นประโยคข้างต้น
ที่คูมแอบเขียนไว้ในโต๊ะทำงานของเขาเมื่อหลายปีก่อน
เจ้าหมอนี่ดูเหมือนจะไม่พิศมัยการตลาดเอาเสียเลย
ฉันเดาว่าถ้าให้คูมมาแข่งเกมส์ Flappy Bird กับนาย
คูมคงจะหัวเสียปาสมาร์ทโฟนเครื่องโปรดทิ้งตั้งแต่ตาแรก

ฉันยังคงสงสัยกับการตัดสินใจของนายในครั้งนี้
เพราะบางทีนายอาจจะทำให้คูมอ้าปาหวอทันทีที่นายเริ่มเปิดโต๊ะประชุม
ฉันเริ่มเดาภาพออกลางๆ
คูมจะกลับไปจัดการกลับประโยคที่อยู่บนโต๊ะอย่างไร
จะเอาลิควิดขีดฆ่าหรือไม้บรรทัดเหล็กขูดออก
หรือเขาจะโกรธนายเป็นฟืนเป็นไฟกันแน่

นายจะทำอย่างไรหากคูมไม่ชอบพวกโฆษณาเหล่านั้นของนาย

หรือว่านายทั้งสองกำลังคิดหาจุดร่วมระหว่างกันและกัน

แต่ฉันเชื่อใจนายเสมอมาร์คเพื่อนรัก
นายคงจะคิดอะไรดีๆออกก่อนที่จะเดินเข้าไปซื้อของจากคูม

และสำหรับคูมผู้ไม่ชอบเกมส์และโฆษณาอันรกรุงรัง
นายกำลังจะพบกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกัน
อุดมการณ์ที่พวกเราต้องการเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นกว่าเดิม

โลกใบนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับให้ใครคนใดคนหนี่งเป็นผู้ครอบครอง
แท้จริงทรัพย์สินเงินตรามีไว้ก็เพื่อสำหรับการเปลี่ยนมือในโลกธุรกิจ
และพวกเราจะไม่นิ่งดูดายกับเพื่อนอีกครึ่งโลกที่รอคอยความช่วยเหลือ
ระหว่างที่พวกนายทั้งสองกำลังตกลงเจรจาโปรเจคใหม่นี้อยู่
ฉันขออาสาเป็นตัวแทนคิดโปรเจคถัดไปในทันที

The Explorer-Mark & Koum Foundation
นายทั้งสองคิดว่าชื่อโครงการนี้มันเท่ห์ดีไหม
หากวันไหนนายทั้งสองคนว่างเว้นจากการทำงานเพื่อุดมการณ์
ก็แวะมาหาฉันได้เสมอ

รักและคิดถึงเพื่อนทั้งสองเสมอ
The Explorer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular