Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกการเดินทาง ฝน-ดาว-ตก ::: เสื้อตากฝน :::

::: เสื้อตากฝน ::: 




ในกรอบเวลาที่จำกัด
การค้นหาสิ่งของเพียงชิ้นเดียว
ที่เรารู้ว่ามีอยู่ในบ้าน
อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายดายนัก
สาเหตุคงเป็นเพราะสิ่งของเหล่านั้น
ถูกเก็บเอาไว้ในที่ที่มันไม่สมควรอยู่
หรือไม่,เราก็อาจจะลดระดับความสำคัญของมัน
หลังจากที่เราเลิกใช้งาน

ไฟฉาย, ถุงนอน, เสื้อกันฝน, ยากันยุง
ล้วนแต่เป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันเอาเสียเลย
แต่เมื่อเราต้องย้ายจากบ้านไปสู่ป่า
สิ่งของเหล่านี้จึงถูกให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

บ้านมีทุกสิ่งให้เลือกสรร
การออกจากบ้านมาสู่ป่า
ทำให้เรามองเห็นของสำคัญหลายชิ้นที่แอบซ่อนอยู่ในบ้าน
สิ่งของที่จำเป็นอีกหลายชิ้นยังคงรอคอยให้เรากลับไปค้นหา
แต่ละความสำคัญมักจะถูกมองข้ามเมื่ออยู่ใกล้ๆกัน
ในขณะที่ความจำเป็นมักจะเพิ่มทวีเมื่อเราเดินจากมา
คุณค่าในตัวเองก็เช่นกัน
อย่าปล่อยให้คุณค่านั้นเสียเปล่าไป
เพียงแค่ในวันนี้เรายังไม่ได้เดินจากกัน

เพียงแต่ตอนนี้ผมกำลังเฝ้ามองคุณค่าที่ผมคู่ควร
คุณค่าที่ติดอยู่ในกระสอบผ้าบนหลังลูกหาบ
ก่อนที่สองเราจะแยกทางกันบนเนินนี้
ผมจะขอฝากเสื้อกันฝนในกระสอบใบนี้
ให้ลูกหาบเอาขึ้นไปจองที่นอนในคืนนี้ด้วยความจำเป็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular