Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

ความสุขอยู่ที่ไหน

ความสุขเกิดขึ้นรอบตัวเราอยู่เสมอๆ ขึ้นอยู่กับเราจะสัมผัสกับมันได้ ณ ช่วงเวลาหนึ่งๆไหม บางความสุขอาจจะมีขนาดเล็ก หรือเกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้น บางความสุขอาจจะต้องรอคอย และต้องใช้ความพยายามค้นหามัน แต่สุดท้ายทุกๆความสุขก็เกิดขึ้นที่ตัวของเราเอง 





หลายคนอาจจะกำลังค้นหาคำตอบว่าชีวิตเกิดมาเพื่ออะไร การดำรงชีวิตมนุษย์ในแต่ละวันมีจุดมุ่งหมาย หรือปลายทางของชีวิตคืออะไร แน่นอนที่มีหลายคนอาจจะตอบว่าคนเราเกิดมาเพื่อค้นหาความสำเร็จในชีวิต ในความสำเร็จนั้นแต่ละคนมีไม่เท่ากันแน่นอน แต่เมื่อเราไปถึงความสำเร็จนั้นเร็วเท่าไหร่ มันก็ยิ่งดี แต่ในทางกลับกันการเป็นมนุษย์ก็ทำให้เราพยายามที่จะค้นหาความสำเร็จถัดๆไปโดยไม่มีที่สิ้นสุด แต่จะมีซักกี่คนที่สามารถไปยังจุดหมายที่คาดหวังไว้ หากพวกเขายังขาดสิ่งที่เป็นปัจจัยต่างในการเดินทางสู่ความสำเร็จ หลายคนที่ไปถึงความสำเร็จ หรืออีกหลายๆคนที่ไปไม่ถึง สามารถดำรงอยู่กับสิ่งที่เรียกว่าความสุขได้   ความสุขมักเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ อาจจะเกิดขึ้นและดับไปเป็นระดับวินาทีเลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าเราสามารถรับรู้ความสุข ณ จุดๆนั้นได้หรือไม่ แม้ความสุขนั้นอาจจะเกิดขึ้นเพียงไม่นาน หรือมีขนาดเล็ก ถ้าเราสามารถรับรู้มันได้เสมอๆ มันจะเป็นเหมือนการสะสมพลังงานแห่งความสุข และมันจะเกิดขึ้นกับเราเสมอๆ  ในทางกลับกันบางคนตั้งขนาดของความสุขที่มีขนาดใหญ่เกินไป ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการรอคอย การได้มาซึ่งความสุขขนาดใหญ่ อาจจะต้องลองเกี่ยวเกี่ยวความสุขขนาดเล็กบ้าง เพื่อที่จะเป็นกำลังใจ และก้าวไปสู่ความสุขที่แท้จริงได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular