Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รักคือการ "ให้"


รักคือการ "ให้"

พลังความหล่อขั้นจุติของท่านชายแห่งวังจุฑาเทพทั้งห้า มักจะถูกตบกระทบคราดกระเด็นกระดอนเข้ามาให้รูหูข้างซ้ายของผมให้ได้ยินอย่างสม่ำเสมอ นับตั้งแต่ละครดีๆเรื่องนี้เริ่มต้นฉายในวันแรก

ณ โลกปัจจุบันที่ความหล่อ+รวยกลืนกินเรตติ้งละครไทยหลังข่าวไปจนหมดสิ้น ชายหนุ่มงามทั้งรูป จูบก็หอม แต่สัมผัสและลูบคลำไม่ได้จากจอแก้ว กำลังแสดงบทบาทให้ผู้ชมได้อิ่มเอมความสุขตลอด 120 นาทีจากนี้เป็นต้นไป

สองทุ่มนิดๆทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เหล่าบรรดาลูกสมุนมูลนายแห่งวังจุฑาเทพจะมานั่งหน้าจอรอความหล่อขั้นเทพแสดงแสนยานุภาพ การปรากฏขึ้นของท่านชายแต่ละท่านแต่ละตอนมักสร้างความปรีติยินดีให้ได้เห็นอยู่เสมอๆ และในบัดนั้นนิ้วมือน้อยๆจะเริ่มคันยิกๆพร้อมกับอัพสเตตัสในกรอบสี่เหลี่ยมสีฟ้าเข้มว่า

ยินดีต้อนรับเข้าสู่วังจุฑาเทพ

(2)

สารภาพตามตรงว่าผมไม่เคยจ้องดูละครเรื่องนี้ตลอดการฉายตั้งแต่ต้นจนจบ มีบ้างที่หน้าอันหล่อเหลาของท่านชายจะลอยผ่านตาขณะที่ผมบังเอิญกดรีโมทผ่านเพื่อหนีโฆษณาจากช่องอื่นมา

ไม่ว่าจะเคยผ่านตาผ่านหูผ่านจมูกมากี่ครั้งกี่ตอน ผมยังคงเชื่อมั่นในมาดของความหล่อ+รวยจะนำพาความรักที่แสนหอมหวานจบลงด้วยดีอย่างที่ใครๆหลายคนต้องการเห็นมันในตอนที่ละครฉากสุดท้ายจะขึ้นคำว่า "จบบริบูรณ์"

แม้จะไม่เคยได้ดูแบบเต็มๆสักครั้ง แต่ข้าพเจ้าก็พอจะทราบซึ้งถึงความรักของท่านชายทั้ง 5 มามิใช่น้อยนะขอรับ

ความรักทั้ง 5 จากท่านชาย ธราธร ปวรรุจ พุฒิภัทร รัชชานนท์ รณพีร์ ล้วนเกิดขึ้นจากอุปสรรคที่ก่อตัวขึ้นท่ามกลางเมฆหมอกของความสับสน

หากอุปสรรคก่อให้รักบังเกิด มันคงดีไม่น้อย ดีกว่าการรอคอยอย่างไร้จุดหมาย รอคอยจนกระทั่งถึงวันที่ตัวเราไม่เคยรับรู้ถึงความรักของหญิงสาวผู้เป็นที่รัก หรือได้เพียงแต่พร่ำพูดว่า

ผมจะรอ ...  ผมจะรอ ...

ผมกำลังพูดถึงท่านชายคนที่ 6 ที่เพิ่งพบเจอกับเขาเมื่อวานนี้หลังจากที่เขาได้เดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าท่านชายคนสุดท้องนี้จะไม่ได้อาศัยอยู่ในวังจุฑาเทพ ไม่ได้ร่ำรวยทรัพย์สิน แถมยังดูน่าสงสารที่สุดในบรรดาท่านชายทั้งหมด แต่ความหล่อของเขาก็เข้าขั้นขั้นเทพมาจุติไม่แพ้ทางกัน

ทหารหนุ่มรูปงามนามนี้ชื่อว่า โกโบริ




(3)

คู่กรรมเวอร์ชั่น เรียว กิตติกร ที่ฉายอยู่ตรงหน้าผมกำลังลบคำวิพากษ์วิจารณ์ที่เคยสะท้อนเข้ามาในใบหูทั้งสองข้างของผม

ในขณะเดียวกันที่ผมกำลังสัมผัสถึงความสวยงามของคำว่า "การให้" จากพ่อทหารหนุ่มคนนี้

พ่อดอกมะลิ หรือจะเรียกแบบเดิมว่า โกโบริ กำลังแสดงบทบาทให้ผมเห็นว่าหัวใจของเขาอยู่เหนือเหตุผลอันยิ่งใหญ่ใดๆ

หากเหตุผลเสมือนกำแพงที่กั้นขึ้นระหว่างเขาและเธอ และแม้กำแพงที่ก่อขึ้นโดยเธอคนนี้ จะก่อร่างสร้างตัวอย่างแน่นหนามากขึ้นสักเท่าไร พ่อดอกมะลิของเราก็ไม่เคยย่อท้อที่จะทลายมันลงเลย

ณ ฉากหนึ่งที่บรรดาลูกกระสุนห่าระเบิดพร้อมสรรพกับสเปเชียลเอฟเฟคไม่อาจทัดทานผ่านแผ่นหลังอันหนักแน่นของโกโบริ ควันไฟสีเทากำลังเข้าปกคลุมร่างของทั้งสอง ฝุ่นจากสิ่งก่อสร้างคละคลุ้งเต็มกรอบการรับชม เป็นขณะเดียวกับที่โกโบริกำลังปกป้องหัวใจอีกหนึ่งดวงที่มีขนาดเท่ากำปั้นซ้ายของเธออยู่ข้างๆหัวใจของเขา

หลังจากที่ควันและฝุ่นปกคลุมไม่นานนัก โกโบริก็ปั่นจักรยานซ้อนท้ายด้วยอังศุมาลินข้ามสะพานไปอย่างช้าๆ คล้ายกลับผมจะสัมผัสได้ถึงกำแพงที่ก่อตัวระหว่างเขาทั้งสองกำลังถูกทลายลงอย่างช้าๆ

บทสรุปของภาพยนตร์คงไม่อาจบรรยายด้วยตัวอักษรเพียงไม่กี่ตัวนี้ได้ดีนัก หากเป็นเพียงฉากสุดท้ายที่โกโบริเพิ่งได้รับรู้ถึงความรักจากหญิงสาวผู้เป็นที่รักของเขา

ผมได้แต่ยินดี+ดีใจกับความสำเร็จที่พ่อดอกมะลิได้บุกป่าฝ่าดงกำแพงแห่งเหตุผลด้วยความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ แต่นั่นก็เป็นเวลาเดียวกับที่พ่อทหารหนุ่มจะต้องจากโลกนี้ไปรอคอยอยู่ที่ทางช้างเผือก

การให้ที่ยิ่งใหญ่มักรอคอยผลตอบแทนจากความรักถูกเสนอกลับมาเสมอ จะกลับมาช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับเวลา บุคคล สถานที่

แต่หากความรักคือการให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ นั่นคงทำให้ผู้ให้รู้สึกอบอุ่นกว่าการรอคอยการตอบแทนเป็นไหนๆ

รักคือการให้ มิใช่ให้เพราะแค่รัก และความรักดีๆจะรออยู่ที่นั่นเอง
แต่สำหรับพวกเราแล้ว ผมว่าคงไม่ใช่ที่ทางช้างเผือกเป็นแน่

เพราะสุดท้ายแล้วผมก็เป็นหนึ่งเสียงที่อยากมีฉากจบสวยๆอยู่ที่วังจุฑาเทพเหมือนกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular