Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ฝากให้เรา ... ช่วยดูแล


ขณะที่ผมนั่งรถชมวิวข้างทางอยู่เพลินๆ ก็เหลือบไปเห็นป้ายแสงสีต่างๆนานาที่ประดับอยู่ข้างทางตั้งเรียงราย ไฟสีน้ำเงิน สีม่วง สีเขียว สีส้ม สีฟ้า สถานที่รับฝากเงินเหล่านี้ แม้เวลานี้จะหมดเวลาทำการไปเสียนานแล้ว แต่แสงเหล่านั้นยังคงถูกส่งออกมาแสดงความมุ่งมั่นและคำมั่นสัญญาได้เป็นอย่างดี

เมื่อรถเคลื่อนต่อไปอีกไม่ไกลนัก ผมก็เกิดคำถามขึ้นว่า ถ้าคนหนึ่งคนอยากจะฝากเงินจำนวนหนึ่งล้านบาทให้กับธนาคารซักแห่งดูแล โดยไม่หาเหตุผลอะไรมาเป็นกฏเป็นเกณฑ์เลย เขาจะเลือกจากอะไร

บางคนอาจจะชอบธนาคารสีม่วง บางคนอาจจะชอบโลโก้รูปดอกบัว บางคนอาจจะเลือกจากชื่อที่ดูเก่าแก่เหมือนถูกสร้างขึ้นมาพร้อมกับอยุธยา ฯลฯ

ทันใดแสงจากข้อความเล็กๆที่อยู่ใต้ป้ายไฟ ที่มักถูกเรียกกันว่า "สโลแกน" ที่แต่ละธนาคารพยายามคิดค้นประโยคสั้นๆเหล่านี้ไว้ ประโยคเหล่านี้มีอิทธิพลกับเราแค่ไหน ลองมาดูกันครับ

ธนาคารกรุงเทพ , ทุกความสุข ยิ่งใหญ่เสมอ
ธนาคารไทยพาณิชย์ , ไปด้วยกัน ไปได้ไกล
ธนาคารทหารไทย , Make THE Difference
ธนาคารกรุงศรี , Make Life Simple
ธนาคารธนชาต , พร้อม เพื่อทุกโอกาสของคุณ
ธนาคารเกียรตินาคิน , ทุกแนวคิดเป็นไปได้
ธนาคารกรุงไทย , KTB Convenience บริการสะดวก ชีวิตสบาย
ธนาคารกสิกรไทย , บริการทุกระดับประดับใจ
ธนาคารทิสโก้ , ออกแบบความมั่งคั่งให้ชีวิต
ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย,เชื่อมพลังและความหลากหลายของอาเซียนเพื่อคุณ

ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องฝากเงินกับความสุขจะเข้ามาเกี่ยวข้องกันได้อย่างกลมกลืน หรือแม้แต่กระทั่งเรื่องความคิด การคิดนอกกรอบ ความสะดวกความสบาย

เหมือนสโลแกนของแต่ละธนาคารกำลังบอกเป็นนัยๆว่า พวกเขาให้คำมั่นสัญญาที่จะดูแลเงินหนึ่งล้านของให้ดีที่สุดเต็มความสามารถ แต่ในส่วนที่เกินกว่าเงินหนึ่งล้านบาทที่ไม่สามารถหาซื้อได้ด้วยเงินอย่าง ความสุข ความคิดสร้างสรรค์ แนวคิดที่ดี โอกาส เขามอบสิ่งเหล่านี้ไว้ให้พวกเราดูแลด้วยตัวเอง

ฤาจริงๆแล้วเราควรจะหันกลับมามองหาตัวเองบ้าง ลองค้นหาคุณค่าบางอย่างที่ซ่อนเร้นอยู่ในตัวของเราเอง

แม้มูลค่าสามารถเติมแต่งได้ด้วยตัวเลขในบัญชี แต่คุณค่ามันจะถูกเติมเต็มด้วยตัวของเราเอง

ก่อนจะจบบทความนี้ ผมว่าทุกคนน่าจะมีคำตอบสำหรับคำถามข้างต้นที่จะเลือกฝากเงินไว้กับธนาคารแห่งไหนดี

ผมบอกใบ้คำเฉลยของผมเองไว้คร่าวๆไว้ละกันครับ คนเรามักเรียงลำดับจากสิ่งที่เลือกมากที่สุดไปยังน้อยที่สุด :)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular