Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

จดหมายจากดวงอาทิตย์


ธรรมชาติสร้างดวงอาทิตย์ให้เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล เพื่อคอยส่องแสงและให้พลังงานกับมนุษย์ทุกคนบนโลก

แต่จะมีใครบ้างที่สามารถสังเกตเห็นความสวยงามของดวงอาทิตย์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน

ทว่าทุกวันนี้พวกเรายังคงถูกดวงอาทิตย์ส่องแสงแผดเผาผิวหนังเราให้หมองคล้ำ อากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้เรารู้สึกไม่สบายตัว หรือการมองขึ้นไปเผชิญหน้ากับแสงบนฟ้าอาจจะทำให้ตาถึงกับบอดได้

ความสวยงามของดวงอาทิตย์ถูกบดบังด้วยกิจกรรมหลายอย่างที่มนุษย์คิดค้นกันขึ้นมา ท่ามกลางการแข่งขันของเศรษฐกิจระดับมหภาค มนุษย์ระดับจุลภาคอย่างเราๆยังคงต้องดิ้นรนกันไปตามสภาพความเป็นอยู่ที่ต้องกัดฟันต่อสู้ เพื่อที่จะนำมาซึ่งการมีชีวิตที่ดี จนบางครั้งเป็นเราเองที่ลืมความสวยงามของสิ่งที่อยู่รอบๆตัว

ความสวยงามของดวงอาทิตย์จักอยุ่ที่ใด ....

หลายคนบอกผมว่าความงามของดวงอาทิตย์จะเกิดขึ้นเมื่อเราเดินทางไปต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดยาว ขึ้นไปบนยอดเขาสูงๆ และนั่งเฝ้าคอยเวลาที่แสงมาบรรจบกันที่เส้นขอบฟ้า

ใช่แล้วครับ ความสวยงามใน "ยามรุ่งอรุณ" และ "ยามอาทิตย์อัสดง"

ความสวยงามของดวงอาทิตย์มันช่างเป็นช่วงเวลาที่แสนสั้นเหลือเกิน แต่อย่างน้อยช่วงเวลาอันน้อยนิดนี้ก็ช่วยเติมเต็มพลังงานอันมหาศาลในชีวิตให้มีแรงใจในการเดินหน้าต่อไป

หากวันพรุ่งนี้เิดินออกไปจากแสงแดด เราอาจจะเลิกใช้ครีมกันแดดราคาแพง เราจะลองสัมผัส และเฝ้าคอยเวลาที่สวยงามที่สุดของชีวิต ...

... จากดวงอาทิตย์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular