Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

WE're groWing togEther


เช้าวันนี้วันเริ่มต้น "สับ-ปะ-ดา" ของทุกๆคน แต่สำหรับผมแล้วเช้าวันนี้แตกต่างไปจากการใช้ชีวิตในวันจันทร์ของทั้งปีที่ผ่านมา

เช้าที่ไม่ต้องออกไปผจญภัยกับการแซงคิวกันบนท้องถนน ชีวิตที่ช้าลงกลับทำให้การมองเห็นสิ่งมีชีวิตรอบตัวดูสวยงามมากขึ้น

กระบองเพชรต้นงามสองต้นที่ซื้อมาจากสนามหลวง 2 เมื่อเดือนก่อนยังคงตั้งตระหง่านต้อนรับแสงแดดของเช้าวันจันทร์เหมือนเดิมทุกๆวัน

ความมั่นคงของลำต้นที่ชูขึ้นเหนือพื้นดิน อาจจะเปรียบเทียบได้กับความสำเร็จของคนหนึ่งคน แต่ใครจะรู้บ้างใต้ลำต้นที่สวยงามยังมีรากจำนวนมากที่คอยประคับประคองลำต้นให้มั่นคงยืนต้นได้อย่างแข็งแรง

กระบองเพชรสองต้นนี้ทำให้ผมย้อนกลับไปนึกถึงสมัยเรียนอยู่ชั้นประถมที่นักเรียนทุกคนจะต้องปลูกถั่วงอกส่งให้กับอาจารย์ในวิชาการงานพื้นฐานอาชีพ ตอนนั้นผมอยากจะยกมือขึ้นถามอาจารย์ไปว่าเราจะวิชาเพาะถั่วงอกไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้างในการดำเนินชีวิต เป็นคำถามที่ผมอยากจะยกมือถามในวันนั้นแต่เสียงออดดังก่อนจึงไม่ได้พูดไป แต่ตอนนี้มันกลับมาเป็นคำตอบของย่อหน้าที่สี่ข้างต้น

รากจำนวนมากก็เปรียบเสมือนผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา บางคนผ่านมาแล้วผ่านไป บางคนผ่านมาเพื่อที่จะคอยค้ำจุนให้ลำต้นเราแข็งแรง บางคนพร้อมที่จะเป็นรากแก้วเพื่อจับมือกันไปจนตลอดเส้นทาง

ความสุขหรือความสำเร็จ ของพวกเราในวันนี้คงไม่ได้เกิดขึ้นจากความสามารถของตัวเองเพียงคนเดียว พลังงานจากคนรอบข้างกำลังใจที่ส่งผ่านให้ลำต้นสามารถตั้งตระหง่านท้าทาย ลม แสงแดด ฝน

และเชื่อเถอะครับว่าเราไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้เพียงลำพัง

เมื่อไหร่ที่เราพร้อมที่จะเติบโต ผมจะบอกกับเธออีกครั้งว่า


" WE're groWing togEther "


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular