Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

บ่ม

บ่ม

ถ้าเปรียบความคิดที่ยุ่งเหยิงภายในหัวตอนนี้คงไม่ต่างอะไรจากกล้วยน้ำว้าซักหนึ่งผล แม้รูปลักษณ์ภายนอกจะยังดูมีสีเขียวปะปนไปมากกว่าสีเหลือง แต่ภายใต้เปลือกสีเขียวนั้นกลับซ่อนเร้นไปด้วยเนื้อที่อ่อนนุ่มพร้อมที่จะหยิบใส่ปากกลืนลงไปแบบไม่ต้องใช้ฟันล่างขบกับฟันบน

ความคิดมากมายที่ถูกบ่มเพาะจนสุกงอมเต็มไปด้วย เรื่องราวที่แสนดี ความทรงจำที่น่าจดบันทึก ความรู้สึกพิเศษที่แสนประหลาด หรือแม้กระทั่งความผูกพันธ์กับบุคคล สถานที่ที่ดูคุ้นเคย

ทว่าความรู้สึกเหล่านั้นกลับถูกห่อหุ้มไปด้วยเปลือกแข็งจากความเหนื่อยล้า เปลือกสีเขียวแก่ที่ยังห่อหุ้มความคิดที่แตกแขนงเหล่านั้นเอาไว้อย่างแน่นหนา จนเนื้อที่เปล่งปลั่งอยู่ด้านในสุกงอมต่างร้องป่าวประกาศอยากออกไปเชยชมอากาศบริสุทธิ์จากโลกภายนอก

หากพวกเรายังคงมีเวลาเหลือเพียงพอเสมอ

พอที่จะหาวิธีหรือหนทางปอกเปลือกสีเขียวแก่นี้ออกไปให้หมด เปิดเผยบางอย่างที่ถูกปกปิด บางสิ่งที่เคยคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ และคิดว่าไม่เคยทำมันได้ หลายสิ่งหลายอย่างที่กำลังถูกสร้างเป็นม่านหมอกเพื่อลวงตาเอาไว้

เราต่างปิดบังความสามารถพิเศษกันไว้อย่างมากมาย จนกว่าเมื่อเราต่างหาทางเดินออกจากกรอบวงกตที่เราต่างตีตรากันไว้ เราจึงจะได้พบเห็นโลกใบใหม่ที่เราต่างค้นหา

เมื่อไหร่ที่กล้วยน้ำว้าสุกงอมเต็มที่ คงเป็นเวลาที่ดีที่เราจะปลอกเปลือกมันออกให้หมด แล้วลิ้มรสชาดที่เราพึงปรารถนา
แต่หากยังดึงดันที่จะปล่อยทิ้งไว้ให้นานไปกว่านี้ บางทีเราอาจจะไม่มีวันได้กินกล้วยน้ำว้าที่มีรสชาดดีๆ เพราะเนื้อมันอาจจะเลอะเทอะเกินไปกว่าที่เราจะกล้าหยิบมันมาเชยชม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular