Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

คำถามที่ไม่มีคนตอบ

คำถามที่ไม่มีคนตอบ

มีคำถามมากมายที่ฉันได้เรียนรู้จากการเดินทางค้นหาคำตอบ
บางคำตอบใช้เวลาเพียงไม่นานก็ถูกค้นพบอย่างง่ายดาย
บางคำตอบก็เล่นเอาซะเหงือกแห้ง
บางคำตอบที่ไม่ชัดเจนทำให้ฉันต้องกลับไปตั้งต้นที่คำถามเสียใหม่
หากบางคำถามนั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อรอคำตอบจากใครบางคน
แต่บางคำตอบนั้นกลับไม่มีคนที่จะตอบคำถามอยู่ตรงนั้นแล้ว

เมื่อไม่มีคนตอบแล้วคำตอบจะอยู่ที่ไหน
เมื่อไม่มีคนตอบแล้วฉันยังจะดันทุรังไปทำไม
หากคำตอบเหล่านั้นสำคัญและยิ่งใหญ่สำหรับเธอจริงๆ
เธอคงจะไม่ปฏิเสธที่จะล้มเลิกการค้นหาคำตอบในครั้งนี้อย่างแน่นอน

ฉันเริ่มลังเลและสงสัยว่าคำตอบของคำถามครั้งนี้จะมีอยู่จริงได้อย่างไร
เมื่อไม่มีคนตอบฉันจะเชื่อมั่นได้อย่างไรว่าคำตอบนั้นยังรออยู่
วิธีเดียวที่ฉันคิดได้ตอนนี้อาจจะไม่ดีที่สุดหรือแย่ที่สุด
วิธีเดียวที่ไม่ใช่การเฝ้ารอคำตอบจากคำถามอย่างที่แล้วมา
และฉันมั่นใจว่าฉันจะออกเดินทางอีกครั้งเพื่อพบกับ "คนตอบ"

บางครั้งฉันเข้าใจว่าคนตอบคำถามไม่ได้จากไปไหนเลย
เพียงตัวเขาแค่แอบซ่อนตัวอยู่ในความขัดแย้งอันมืดมิดใต้ก้นบึ้ง
บางทีที่ฉันยังมองไม่เห็นเขาอาจเป็นเพราะหัวใจยังถูกปิด
ประตูทั้งสี่ห้องถูกลอคไว้ตั้งแต่วันแรกที่ฉันรู้ว่าคนตอบได้หายไป
และวันนั้นเป็นวันที่ความมั่นใจได้เหือดแห้งไปพร้อมกับแสงสุดท้ายที่เล็ดลอดผ่านใต้ประตูทั้งสี่บาน

กาลเวลาฉุดให้ฉันได้ฉุกคิด
คำถามมากมายล้วนต้องมีคำตอบและคนตอบ
ทุกๆคำตอบยังคงรอการพิสูจน์จากคนตั้งคำถาม
ไม่ต่างจากคนตอบที่ยังรอการตามหาจนพบเช่นกัน
คนถามและคนตอบต่างรอการเดินทางมาพบกันอีกครั้ง
เมื่อถึงวันนั้นทุกคำถามจะไม่ไร้คำตอบอีกต่อไป

และบางคำถามนั้นมีแต่เธอที่รู้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular