Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

กาแฟถ้วยโปรด

::: กาแฟถ้วยโปรด:::





ฉันนั่งลงบนเก้าอี้พนักพิงอันอ่อนนุ่ม
ในใจยังคงกระวนกระวายถึงบางสิ่งที่ขาดไป
หนังตาที่เคยตึงเริ่มหย่อนจากการต่อสู้ในความฝันเมื่อคืนก่อน
ชวนให้ฉันเริ่มนึกขึ้นได้ว่า
คงได้เวลาต้องหาอาราบิก้ามาถ่างตาเสียที
ไม่ช้านักกาแฟถ้วยสีสันฉูดฉาดก็ถูกนำมาวางที่หน้าตัก
ฉันเริ่มชักแปลกใจดั่งสัญชาตญาณของผู้ถูกล่า
หากหนังตาของฉันไม่พร้อมที่จะรับการสั่งการ
ใครกันที่เอาอาราบิก้ามาสังเวยให้ฉันฝืนทำมันต่อไป

แปลกแต่จริงที่โรบัสต้าในขวดสำเร็จรูปที่เคยซื้อจากแม่ค้ารถเข็น
ไม่เคยถ่างเปลือกตาของฉันให้ตื่นได้เกินครึ่งวัน
เทียบกับอาราบิก้าที่ผ่านกระบวนการบดและชงอันแสนซับซ้อน
ถ้วยนั้นกลับทำให้ฉันใจสั่นได้จนถึงเย็น
สงวนราคาก็แตกต่างกันลิบลิ่ว
แค่น้ำชงกับผงสีคล้ำก็เรียกเงินจากกระเป๋าของฉันไปได้อย่างงดงาม

ความรู้สึกเย็นจะเยือกชวนให้ฉันกลับมาอยู่ที่เก้าอี้พนักพิงอีกครั้ง
น้ำแข็งเริ่มละลายและระเหิดหายไปในอากาศ
กลิ่นหอมหวลไหม้ๆที่เคยได้ลิ้มชิมรสตอนชงเสร็จใหม่ๆ
ขณะนี้กลับเหลือเพียงแค่ถ้วยว่างเปล่าที่เคล้าไปด้วยความเจือจาง
คาเฟอีนที่สูบฉีดเข้าไปในร่างกาย
ตอนนี้มันกำลังเริ่มทำงานหนักตั้งแต่เช้าตรู่
ทั้งทุ่มเทความคิดและกำลังที่พรั่งพรู
แต่ตัวฉันกลับรู้สึกว่าฤทธิ์ของอาราบิก้าจะแสดงออกตรงกันข้ามกับร่างกาย

ภายใต้หนังตาที่หย่อนยานและอยากจะหยุดพัก
คาเฟอีนที่รักกำลังต้านทานความต้องการที่เงียบสงัดของฉัน
คงทำได้เพียงปล่อยให้พลังงานและความคิด
ถูกตักตวงออกมาจากฤทธิ์คาเฟอีนจากถ้วยกาแฟสีฉุดฉาดนั้น
แล้วพลังงานที่ฉันรักจะหลงเหลือเพียงพอไปทำสิ่งอื่นได้อย่างไร

ผ่านไปครึ่งวันที่ฉันถูกบงการจากการกระตุ้นของถ้วยกาแฟของคนอื่น
สมองซีกขวาของฉันก็เหนื่อยล้าเกินกว่าจะปล่อยความคิดสร้างสรรค์ต่อไป
ภายในรูม่านตาก็ดูอ่อนแรงลงยิ่งเสียกว่าตอนเช้าหลังตื่นนอน

เรากำลังรับใช้ความฝันของใครอยู่
เรากำลังดื่มยาชูกำลังรสขมไหม้ๆทุกเช้าไปเพื่ออะไร
เรากำลังถูกสั่งการด้วยสารกระตุ้นเพื่อถ่างตาให้ได้ถึงเวลาใด
ความคิดและหัวใจกำลังสร้างภาพหลอน
จากคาเฟอีนที่ไม่ได้มาจากถ้วยกาแฟของเรา

ฉันค้นหาวิธีดื่มคาเฟอีนถ้วยโปรดให้ออกรส
ฉันจึงค้นพบวิธีถ่างหนังตาแบบไม่ต้องฝืนความรู้สึก
ฉันค่อยๆบรรจงดื่มกาแฟถ้วยโปรดด้วยท่าทางอันพิลึก
ฉันเข้าใจแล้วว่ากาแฟถ้วยโปรดต้องเริ่มชงด้วยตัวเอง
วัตถุดิบสามารถถูกสร้างสรรค์ด้วยสองมือ
แล้วบรรจงแต่งเติมรสชาติให้กลมกล่อม
ใส่น้ำตาลแห่งความหวังและโฟมนมแห่งความกล้าลงไป
แล้วค่อยใช้แรงบันดาลใจคนทุกอย่างให้เข้ากัน

แล้วจงดื่มมันเพื่อสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง

ด้วยถ้วยกาแฟโปรด
ของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular