Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

::: Lost Stars :::


::: Lost Stars :::



"ความลับไม่มีในโลก"
ความเชื่อที่เราต่างเห็นพร้องต้องกันเสมอมา
แรกๆความลับมักจะก่อตัวขึ้นจากคนแค่คนเดียว
แต่พอนานวันเข้า,ความลับที่ถูกกักเก็บไว้เพียงลำพัง
จะยิ่งเริ่มทำให้ตัวเรารู้สึกอึดอัดกับสิ่งที่เป็นอยู่
แม้ทุกปัญหาจะมีทางออก
แต่ถ้าเราไม่ส่งสัญญาณบ่งบอกเราอาจจะไม่พบหนทางแก้ไข
ฤาจริงแล้วความลับนั้นมีอายุขัย
เมื่อหมดวันใช้งานลงเราจึงต้องหาทางระบายมันออกไป
และฝากฝังมันไว้กับคนที่เราเชื่อใจ
ว่าเขาคนนั้นจะช่วยต่ออายุความลับของเราต่อไปได้อีกนานแสนนาน

หากคิดจะปรึกษาปัญหาชีวิตลับๆกับใครสักคน
ใครคนนั้นจักต้องผ่านการคัดเลือกมาอย่างดีโดยตัวเรา
คุณสมบัติของที่ปรึกษาที่ดี
อาจไม่ใช่เพียงเรื่องการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
หากแต่เราเพียงต้องการให้ใครสักคน
เพื่อมาคอยรับฟังและเก็บกำความลับของเราไว้เป็นอย่างดี

เราอาจเก็บกุมความลับไว้มากมาย
แต่ในสุดท้ายแล้วเราจักบอกความลับนั้นกับคนเพียงผู้เดียว

ในค่ำคืนที่เข็มของนาฬิกาเดินช้ากว่าบนสนทนาในความทรงจำ
ผมและเพื่อนๆกำลังร่วมรำลึกความหลังสมัยตอนเป็นนักศึกษา
บางความทรงจำที่เคยดุเดือดในเวลานั้น,กลับกลายเป็นเรื่องตลกโปกฮา
เมื่อถูกนำมาฉายซ้ำบนโต๊ะอาหารในคืนนี้
ความรัก ความหวัง มิตรภาพ และความทรงจำ
ดูคล้ายจะเป็นหัวข้อบทสนทนาหลัก
และเป็นเรื่องเล่าที่ยังไม่เคยเอาไปพูดกับใครตรงๆแบบนี้มาก่อน
ความลับในแต่ละเรื่องค่อยๆถูกเปิดอกเปิดเผยกันอย่างไม่ต้องเกรงใจใคร

ยิ่งดึกเราจึงยิ่งพบว่าบทสนทนายิ่งเข้มข้น
หากมองกลับไปในวันนั้น
เราอาจตั้งชื่อเรื่องราวอันซับซ้อนนี้ว่า ความลับ
ทว่าบนโต๊ะอาหารในวันนี้
เรากำลังเปลี่ยนชื่อเรียกของมันให้เป็น ความทรงจำ
แม้เสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และคำพูดให้กำลังใจ
จักไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรที่เคยเกิดขึ้นในอดีตได้
แต่อย่างน้อยคำปรึกษาล่าช้าที่เกิดขึ้นในวันนี้
ก็ทำให้พวกเราก็รู้สึกดีต่อกันมากขึ้น
เมื่อได้รู้ว่ามีคนมากกว่าหนึ่งคน
ที่คอยรับฟังเรื่องราวงี่เง่าเก่าๆอย่างไม่มีข้อแม้

God, tell us the reason
Youth is wasted on the young
It's hunting season
And the lambs are on the run
Searching for meaning
But are we all lost stars
Trying to light up the dark

เสียงเพลงดังขึ้นมาจากวงดนตรีสดที่อยู่ชั้นล่าง
พวกเรากำลังสดับรับฟังเนื้อหาของเพลงนี้กันอย่างตั้งใจ
ท่ามกลางความเงียบงันของวงเล่า
ผมกำลังมองเห็นดวงดาวสี่ดวงบนโต๊ะอาหาร
ดาวเคราะห์ผู้ไม่มีแสงในตัวเองกำลังบอกเล่าเรื่องราว
ความลับกำลังถูกเล่าขานในมุมมองที่ต่างออกไป

พวกเราค่อยๆเปล่งแสงอันริบหรี่ออกมาจากประสบการณ์ที่ผ่านพ้น
การค้นพบว่าตัวตนของเราเองนั้นไม่ได้ยิ่งใหญ่
เมื่อดวงดาวนับล้านดวงมารวมแสงเพื่อส่องทางไกล
ย่อมเร่งรัศมีความสว่างและเปิดทางอันยิ่งใหญ่กว่าที่เคยเป็น

ในค่ำคืนนี้เราอาจเป็นเพียงดวงดาวที่หายไป
แต่พวกเราเชื่อว่าสักวันหนึ่งความมืดมิดนั้นจะจางไป
เมื่อเราเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

กับใครสักคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular