Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คาราวาน


::: คาราวาน :::



ขณะนี้เป็นเวลาสิบนาฬิกาสี่สิบห้านาที
เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่รถคันน้อย
กำลังค่อยๆเคลื่อนตัวต้วมเตี้ยมผ่านซุ้มป่าขนาดใหญ่
สองข้างทางของถนนในเวลานี้เนืองแน่ไปด้วยฉากกั้นสีเขียว
แมกไม้ปกคลุมน่านฟ้าชวนร่มรื่นอย่างสบายตา
บางต้นกำลังเร่งผลัดใบเปลี่ยนเป็นใบสีเหลือง
เพื่อรอต้อนรับฤดูหนาวที่จะเข้ามาเยี่ยมเยือนในเร็ววันนี้

การออกเดินทางถือเป็นการรีเฟรชตัวเองที่ง่ายดายที่สุด
การเดินทางจะทำให้เราใจจดใจจ่ออยู่กับเส้นทางข้างหน้า
เมื่อเรามุ่งหน้าโฟกัสไปกับความสุขที่รออยู่ที่จุดหมาย
อดีตจึงไม่สำคัญเท่ากับปัจจุบันที่กำลังส่งมอบความรู้สึกดีๆให้แก่เรา
เมื่อรู้สึกผ่อนคลาย หัวใจ ปอด ตับ สมอง ลำไส้ของเราจะเริ่มขยาย
เพื่อโอบกอดและกักเก็บความรู้สึกดีๆให้คงอยู่กับเราตลอดไป

ผมชักหลงใหลการเดินทางแบบเป็นคาราวานในทริปนี้
เมื่อกำลังพลและกลุ่มรถหลายคันร่วมกันต่อคิวอย่างไม่แตกแถว
รถนำขบวนคันหลักคอยแบกเสบียงและสิ่งของที่ขาดเหลือ
รถที่ตามมาคอยรายการสถานะของเพื่อนในกลุ่ม
จุดมุ่งหมายของการเดินทางอาจจะไม่ใช่แค่เพียงจุดหมายปลายทาง
แต่พวกเราจักต้องเดินทางไปถึงจุดหมายร่วมกัน

เสียงวอร์จากรถคันหน้ารายงานสถานการณ์การจราจรอย่างทันใจ
เสียงตอบรับจากรถคันท้ายชวนให้ขับชะลอเพื่อรอกัน
คาราวานชุดน้อยค่อยๆเกาะกลุ่มไปข้างหน้าอย่างไม่รีบร้อน
เมื่อเราปล่อยวางบางสิ่งที่ไม่สำคัญลง
เราจะค้นพบชีวิตในแบบที่เราต้องการ

ขบวนรถเก๋งค่อยๆขับเคลื่อนผ่านเส้นทางหลักที่ไม่คุ้นเคย
ผ่านเข้าสู่หุบเขา แมกไม้ อีกทั้งแสงแดดที่กำลังแผดเผา
พวกเราต่างค่อยๆเคลื่อนที่ผ่านจุดหนึ่งไปสู่จุดหมายปลายทาง
เมื่อใดที่การเปลี่ยนแปลงสิ้นสุดลง
เราจะได้พบว่าความรู้สึกดีๆมันบวมเต่งอยู่ในสี่ห้องหัวใจของตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular