Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกการเดินทาง ฝน-ดาว-ตก ::: ชีวิตประจำวัน ::::


::: ชีวิตประจำวัน :::





บางทีชีวิตอาจคล้ายกับการฉายหนังเรื่องเดิมซ้ำๆ
รูปแบบตัวละคร ฉากหลัง บทพูด และการดำเนินเนื้อเรื่อง
ล้วนแต่เป็นสิ่งที่กำหนดให้ตัวละคร
สามารถดำเนินชีวิตไปได้อย่างไม่ต้องลังเล,และไม่มีเงื่อนไข
อีกทั้งการลงมือทำเรื่องเดิมซ้ำๆ
ก็ยังทำให้เรามีความชำนาญในเรื่องนั้นมากยิ่งขึ้น
หากต้องการผลงานดีๆย่อมต้องฝึกฝน
ข้อดีของความซ้ำซากจะช่วยทำให้เรารู้จักอดทน
เพื่อรอรับผลิตผลที่กำลังจะเบ่งบานในไม่ช้า

ทว่าเรามิอาจรับชมการฉายหนังเรื่องเดิมๆไปตลอดชีวิต
ยิ่งเปิดใช้งานบ่อยครั้งแผ่นฟิล์มย่อมสึกหรอไปตามกาล
ความซ้ำๆเดิมๆมักทำให้เราหลงเข้าใจผิดว่าชีวิตมันง่าย
เพียงแค่เราเล่นไปตามบทและทำให้วันๆหนึ่งจบลงเหมือนทุกๆวัน
ไม่ต้องดิ้นรน ไม่ต้องฝึกฝน ไม่ต้องเรียนรู้
เรายอมปล่อยให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปอย่างที่มันเป็น
จนกว่าวันหนึ่งตัวเราจะค้นพบว่าชีวิตประจำวันที่แสนดีนี้
กำลังแขวนอยู่บนเส้นด้ายที่จวนจะขาดเสียแล้ว

ความชำนาญเพียงเรื่องใดเรื่องหนึ่ง
มิอาจวัดค่าความเก่งกาจของบุคคลได้
การย่ำอยู่กับที่จึงไม่ใช่ความมั่นคง,หรือความหยิ่งทะนงอย่างที่เข้าใจ
เมื่อใดที่เราได้ออกไปท่องยังโลกหล้าที่กว้างใหญ่
โลกใบนี้จะสอนให้เราเข้าใจว่า
ความยิ่งใหญ่ของฉัน,มันก็แค่ตำหนิเล็กๆบนโลกใบนี้นี่เอง

เพราะโลกนี้มันกว้างใหญ่,คนข้างๆจึงสำคัญกว่าสิ่งใด
เราต่างเป็นผลิตผลจากธรรมชาติที่ไม่สมบูรณ์แบบ
การอาศัยอยู่ในป่าจึงสอนให้นักเดินทาง
กล้าควักกลเม็ดทีเด็ดของตัวเองออกมาใช้
บางคนชำนาญเรื่องทำอาหาร,
บางคนชำนาญงานกางเต้นท์,
บางคนชำนาญการหาฟืน,
จุดร่วมของความแตกต่างจะทำให้เกิดการเรียนรู้ครั้งใหม่
การยอมรับว่าตัวเรายังสามารถเรียนรู้สิ่งอะไรได้อีกมากมาย
จะทำให้เราเห็นมุมมองของชีวิตที่ดีได้ยิ่งกว่าเดิม

ท่ามกลางอ้อมกอดและไออุ่นจากขุนเขา
เหล่านักเดินทางได้ค้นพบส่วนที่ขาด,
และช่วยเติมเต็มในสิ่งที่มีให้แก่กัน
จุดเล็กๆที่แตกต่างช่วยกันผสมสีสัน
ชีวิตประจำวันของพวกเราจึงไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

วันนี้ไม่ได้เหมือนกับเมื่อวาน
และเมื่อวานก็ไม่ได้เหมือนกับเมื่อวันก่อน
หากเพียงเราได้เงยหน้าขึ้นมามองโลกหล้า
เราจะพบโลกที่มีผู้คนมากมายอยู่หลังฉากกั้นบางๆของเราเอง

และพวกเขาจะเข้ามาทำให้ชีวิตของเราไม่เหมือนเดิม !

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular