Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Never give up


::: Never give up :::



ภายใต้เวลาที่จำกัดคนเรามักจะแสดงศักยภาพได้สูงสุด
หากลองสังเกตตัวเองให้ดีบางทีเราอาจจะพบศักยภาพที่ซ่อนอยู่
ไม่ว่าจะเป็นการบ้านภาคฤดูร้อนที่ต้องทำให้เสร็จก่อนเปิดเทอม
รายงานสมัยมัธยมที่อาจารย์กำหนดให้ส่งก่อนปิดภาคเรียน
โปรเจคสมัยเรียนมหาวิทยาลัยที่ต้องทำให้จบภายใน 6 เดือน
หรือแม้กระทั่งปริมาณผลงานที่หลายๆบริษัท
นำมาใช้เพื่อพิสูจน์ความสามารถของพนักงานในรอบหนึ่งปี

หลายครั้งที่เรามักจะค้นพบศักยภาพของตัวเองในวันสุดท้าย
งานที่คั่งค้าง ผลงานที่ยังไม่ถึงเป้า หรือคำถามที่ยังไม่มีคำตอบ
สิ่งทั้งหลายทั้งปวงจะพบคำตอบของตัวมันเองในวันนั้น
หากเวลาเป็นส่วนหนึ่งที่ขับเคลื่อนชีวิตให้ก้าวไปข้างหน้า
บางทีเราอาจจะต้องหันหลับมามองเห็นความสำคัญของเวลา
ให้คุ้มค่าเสียยิ่งกว่าเดิม

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นัดสุดท้ายเพิ่งจบลง
แม้จะจบลงด้วยสกอร์ที่ไม่สวยหรูและดูดีเหมือนนัดก่อน
แต่ก็นำพาให้ทีมชาติไทยได้เป็นแชมป์ได้อย่างไม่ต้องสงสัย

"หากนาทีสุดท้ายยังไม่จบลง
นักเตะทุกคนยังคงมีโอกาสในชัยชนะนั้นเสมอ"
ถ้อยคำให้การจากคำสัมภาษณ์ของโค้ชซิโก้หลังจบเกมส์
ชวนให้ผมหวนกลับมานึกถึงความสำคัญในทุกๆนาทีที่ผ่านไป
ไม่ว่า 45 นาทีแรกจะผ่านไปอย่างเลวร้ายเช่นไร
ทุกวินาทีที่เหลืออยู่มันคือโอกาสสำหรับการทำประตูได้เสมอ

หากเวลากำลังกระซิบบอกให้เราต้องลงมือทำให้สำเร็จ
หลายครั้งที่เราละทิ้งเป้าหมายเพียงเพราะขาดวินัย
การไปไม่ถึงฝั่งฝันจะทำให้เราท้อแท้และหมดกำลังใจในเส้นทางใหม่ๆ
เมื่อลงมือทำแล้วไม่สำเร็จเราจึงเริ่มยึดติดอยู่กับความล้มเหลว
เราจะเริ่มละทิ้งความฝันและคอยหาข้ออ้างเพื่อเยียวยาตัวเอง

เป้าหมายปีหน้าคืออะไร,และเราเริ่มจะลงมือทำมันเมื่อไร
คำถามปลายเปิดที่ถูกตั้งขึ้นเกือบจะทุกปี
มีหลายคนอาจจะกำลังครุ่นคิดถึงเป้าหมายในปีหน้าแล้ว
แต่ก็มีอีกหลายๆคนที่ยังไม่คิดที่จะเริ่มต้น

เพียงความพ่ายแพ้เพียงหนึ่งครั้ง
มิอาจทำให้หัวใจที่กล้าแกร่งยอมจำนน
หากแม้เวลายังไม่หมด,กรรมการยังไม่เป่าเสียงหวีดยาว
เราทุกคนล้วนเป็นนักเตะที่ยังมีโอกาสไปสู่ชัยชนะได้เสมอ
อย่างน้อยตอนนี้คุณก็มีเวลามากกว่า 45 นาทีเสียอีก !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular