Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

More than you can see


::: More than you can see :::





"โปรดสำแดงของต่อเจ้าหน้าที่ทางข้างค่ะ"
ท่าผายมืออันสง่าของเจ้าหน้าที่ชี้นำทางให้เดินไปข้างหน้า
แต่ใครจะไปรุ้ว่าท่าทีนั้นมันชวนให้เราผวากันเข้าไปกันใหญ่
หลากหลายอารมณ์ผสมปนเปกันตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้นออกเดินทาง
หากยิ่งรู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองดันพกของต้องสงสัยนั้นมาด้วย
การตีบทหน้าใสซื่อต่อหน้าเจ้าหน้าที่จึงเป็นสิ่งที่พึงกระทำให้แนบเนียนที่สุด

Goods to Declare ขึ้นป้ายสีแดงโชว์หลากลางสนามบิน
ชายร่างใหญ่ถัดไปจากผมกำลังเดินตามหลังเจ้าหน้าที่
เพื่อเข้าไปในบริเวณพื้นที่จำกัดและขอตรวจดูสิ่งของภายในกระเป๋า
แน่นอนที่กฏของการเดินทางโดยเครื่องบิน
จักต้องเข้มงวดกว่ากฏเกณฑ์ของการเดินทางรูปแบบอื่นๆ
เมื่อเครื่องบินเริ่มออกทะยานสู่ท้องฟ้า
ทุกคนบนเครื่องมิอาจล่วงรู้ว่าจะมีสิ่งใดเกิดขึ้นตามมา
การไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำหรือการเพิกเฉยเพียงเพราะความเคยชิน
อาจก่อให้เกิดหายนะตามมาอย่างไม่คาดฝันก็เป็นได้

เราต่างตั้งข้อสงสัยกันอย่างอุตลุด
ชายผู้นั้นอาจซุกซ่อนวัตถุระเบิดอย่างที่เคยเป็นข่าว
หรือไม่บางทีเขาอาจเป็นอาชญากรที่ผ่าตัดแปลงหน้ามาหลายหน
หลากหลายสมมติฐานถูกตั้งขึ้น
จากประสบการณ์การเสพติดภาพยนตร์ต่างชาติของพวกเรา
ไม่นานนักทุกอย่างก็ดูเหมือนจะคลี่คลาย
เมื่อชายร่างใหญ่เดินออกมาจากห้องด้วยรอยยิ้ม
ไม่มีคำตอบ ไม่มีคำอธิบาย เราจึงต้องเลิกใส่ใจไปโดยปริยาย
ตอนนี้จึงทำได้เพียงแค่ลากกระเป๋าใบใหญ่
แล้วตรงไปหาที่นั่งพักก่อนออกทะยานสู่ท้องฟ้าสีคราม

"เมื่อมีของเราจึงต้องสำแดง"
ประโยคที่เสียดแทงเข้ามาระหว่างที่เดินบนสายพาน
บางทีเราทุกคนอาจมีของที่ยังไม่เคยสำแดงให้ใครได้เห็น
ความสามารถที่ปกปิดเอาไว้จนเนินนานเกินกว่าจะกล้าแสดงมันออกมา
จนวันหนึ่งเราอาจจะไม่หลงเหลือของวิเศษในตัวที่เรามี
หรือบางทีเราอาจจะไม่มีอะไรมากไปกว่า Nothing to declare

เมื่อไม่เห็นคุณค่าในตัวเองเราจึงค่อยๆปล่อยชีวิตให้ทิ้งเปล่าไปวันๆ
หลายคนมักปล่อยโอกาสให้หลุดลอยด้วยการตีค่าตัวเองที่ต่ำไป
ทั้งๆที่บางทีเราก็มีของดีอยู่ในตัวแต่กลับมัวไปคิดว่าตัวเองไม่เอาไหน
อีกทั้งการบ่น ก่น ด่า กับวันนี้ที่ทุกสิ่งมันไม่ได้เป็นไปดั่งใจ
หากมันจะดีขึ้นกว่านี้ไหม,ถ้าเราเริ่มต้นสำแดงความสามารถพิเศษนั้นๆให้ใครได้เห็นมัน

พวกเราเคลื่อนตัวออกจากสนามบินปลายทางเพื่อบอกลาความคิดเก่าๆ
ผ่านป้าย Goods to Declare ที่ยังคงสีแดงสง่าแม้ฟอนต์จะเปลี่ยนไป
ผมหยุกชะงักอยู่สองนานเพื่อตั้งตารอบางสิ่งบางอย่าง
หากอีกไม่กี่นาทีข้างหน้ายังคงไม่มีใครขวักมือเรียกผม
ให้เข้าไปในห้องที่ถูกตระเตรียมเอาไว้ก็ตาม
ผมจะเริ่มต้นสำแดงของที่ถูกกักเก็บเอาไว้จากการเดินทางหลายๆที่,ให้ท่านผู้ชมได้เห็นเป็นบุญตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular