Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Make THE Difference


::: Make THE Difference :::



ถ้าย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้า
หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องเล่าของทีมปันหยีเอฟซี
ทีมฟุตบอลที่สร้างตัวเองขึ้นมาจากความว่างเปล่า
จากความคิดริเริ่มของกลุ่มเด็กหนุ่มที่อยากเล่นฟุตบอล
แต่ด้วยสภาพภูมิประเทศและที่อยู่อาศัยไม่ได้เอื้ออำนวยมากนัก
หากการเล่นฟุตบอลมิได้มีข้อจำกัด
ว่าจะต้องเล่นอยู่แค่บนสนามหญ้าเท่านั้น
สนามฟุตบอลจากเศษไม้ที่ผูกเข้ากับแพปลาจึงปรากฏ
สนามซ้อมรบที่พวกเขาสร้างขึ้นมาเพื่อพิชิตเป้าหมายของตัวเอง

โฆษณาเรียกความประทับใจเรื่องนี้ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านหน้าจอทีวี
ผ่านการนำเสนอของธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่ง
ในโครงการที่มีชื่อว่า Make THE Difference
โฆษณาชุดนี้ค่อยๆจุดประกายให้ผู้คนลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง
การที่ยังไม่ได้ลงมือทำไม่ได้หมายความว่าสิ่งนั้นจะเป็นไปไม่ได้
และทีมปันหยีเอฟซีก็ทำให้เรารับรู้ว่า
ในเมื่อทุกคนยังมีความฝันและสิ่งที่ต้องการอีกมากมาย
จงอย่าละทิ้งฝันนั้นด้วยการสร้างกำแพงหนามาปิดกั้น
เพียงแค่เราเปลี่ยนมุมจากสิ่งที่มองเห็นอยู่ทุกๆวัน
เป้าหมายที่คลุมเครือในวันนั้นจะเริ่มชัดเจนมากขึ้นในวันนี้
และคงไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้จนกว่าเราจะเริ่มต้นลงมือทำ

ผ่านไปเกือบสามปีที่เรื่องราวดีๆแบบนี้ค่อยๆถูกลืมเลือนไป
พร้อมๆกับแรงบันดาลใจในการลุกขึ้นมาทำเรื่องดีๆเริ่มอ่อนแรง
หลายครั้งที่เราก็ต้องการแรงกระตุ้นจากภายนอกอยู่เสมอ
หรือบางทีเราก็ต้องการผู้คนที่จะคอยสนับสนุนความฝันของเราอยู่เรื่อยไป

กลับมาอีกครั้งในปีนี้ที่ธนาคารเจ้าเดิมเริ่มโปรโมตโปรเจคนี้อีกครั้ง
กับสโลแกนสดใหม่ที่มีชื่อว่า "ไม่หยุดถาม" และ "มันดีกว่านี้ได้อีกมั้ย"
หากความคุ้นเคยเดิมๆมักทำให้เราย่ำอยู่กับที่
และความเคยชินมักทำให้เราไม่กล้าลงมือทำในสิ่งใหม่ๆ
เมื่อชีวิตคนเราทุกคนล้วนถูกจำกัดด้วยเวลาที่เท่ากัน
มันจะดีขึ้นกว่านี้มั้ยหากเราริเริ่มตั้งคำถามกันเสียตั้งแต่วันนี้
เพื่อก้าวไปสู่อนาคตที่สดใสยิ่งกว่าเดิม

"ฉันต้องการอะไรในชีวิต"
ตัวอักษรตัวใหญ่ฉายบนสไลด์ชวนให้ผมต้องเพ่งอยู่นานสองนาน
เบื้องหน้าคือเวทีมินิทอล์คของพี่บอย-ป๊อด ในงาน “ฉันเปลี่ยนเพราะเขียนเป้า"
ที่กำลังปลุกขวัญให้แก่บรรดาผู้ชมที่มีเป้าหมายแต่ยังไปไม่ถึง
คำถามสั้นๆแต่กลับทำให้ผมค่อยๆหวนคิดถึงวันเวลาที่ผ่านไป
บางทีจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายที่กำลังจะถูกค้นพบชิ้นนี้
อาจจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราไปตลอดกาล

จงอย่าหยุดที่จะตั้งคำถามกับสิ่งที่คุ้นเคย
เมื่อใดที่เริ่มเราพาตัวเองออกจากคอมฟอร์ทโซน
เราจะค้นพบโลกใบใหญ่ที่สวยงามยิ่งกว่าเดิม
ความรัก ความฝัน ความหวัง รวมทั้งสังคมที่น่าอยู่
ยังคงรอคอยให้เราออกไปเปลี่ยนแปลงมันให้ดียิ่งขึ้นกว่าเก่า
จากจุดเล็กๆของคำถามในวันนี้
จักช่วยทำให้ชีวิตของเราเดินไปตามเส้นทางสู่จุดหมายที่ชัดเจน
ด้วยแรงกระเพื่อมน้อยๆจากสมองและสองมือของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular