Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

IF I STAY

::: IF I STAY :::



"ชีวิตจริงมันกำลังเกิดขึ้นตอนเราวางแผนนี่แหละ"
ไม่น่าเชื่อว่านาฬิกาชีวิตของคนเรามันจะเดินเร็วได้ถึงขนาดนี้
ทั้งๆที่เหมือนจะรู้สึกว่าเพิ่งผ่านชีวิตวัยเรียนมาได้ไม่กี่ปี
มาจนถึงบัดนี้,มองไปทางไหนก็เห็นเพื่อนๆรอบกาย
แข่งขันกันออกเหย้าไปเฝ้าเรือนกันเกือบหมดเสียแล้ว
พอเริ่มกลับมารู้สึกตัวอีกทีว่าจะต้องเดินหน้าต่อไปอย่างไร
ก็ดันกลับไปสู่โหมดตอนเรากำลังจะตั้งใจวางแผนทุกครั้งไป

ชีวิตจริงมันเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่เราลืมตาออกมามองโลกหล้า
คนหลายคนมักใช้เวลาเกือบค่อนชีวิตเพื่อค้นหาในสิ่งที่ต้องการ
และในเศษหนึ่งส่วนค่อนชีวิตนั้นก็มักจะมีทั้งถูกทั้งผิดปนๆกันไป
หลายครั้งที่เรายังวนเวียนอยู่กับคำตอบที่ไม่ใช่,แต่คิดว่ามันใช่
และบางครั้งเราก็โยนช่วงชีวิตที่มีค่านั้นทิ้งไปอย่างไม่ใยดี

หากวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่คุณจะได้ใช้ชีวิตอย่างที่คุณต้องการ
คุณคงจะไม่ใช้ชีวิตเตร็ดเตร่ไปวันๆอย่างไร้จุดหมาย
ในเวลานั้นคุณจะเริ่มจะลำดับความสำคัญของผู้คนรอบกาย
เมื่อเรามองเห็นคุณค่าของเวลาที่กำลังจะถูกใช้หมดไป
เราจะค้นพบว่าชีวิตจะมีความหมายก็ต่อเมื่อ,คุณได้ทำให้ชีวิตของใครสักคนมีความหมายเช่นกัน

เมื่อความสุญเสียถาโถมเข้ามาดั่งพายุโหมเข้าใส่
แต่หญิงสาวในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อก็ยังฝ่าฟันมันออกมาได้
มีอา ฮอลล์ คือตัวละครในผลงานการเขียนของเกล เฟอร์แมน
และ IF I STAY ก็ถูกนำมาดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์
ที่สะท้อนชีวิตและการตัดสินใจของวัยรุ่นได้อย่างน่าชื่นชม
บทประพันธ์เรื่องนี้ถูกแต่งขึ้นมาให้ดูน่าสลดใจ
มีอา จำต้องสูญเสียครอบครัว ความฝัน หรือแม้แต่คนที่รักในเวลาใกล้เคียงกัน
แต่เธอก็ยังผ่านอุปสรรคเหล่านั้นไปได้จนเกือบจะหมดลมหายใจ

แท้จริงแล้วชีวิตมันก็ดำเนินไปตอนที่เรากำลังวางแผนนี่แหละ
ในชีวิตจริงของบางคนอาจจะไม่ได้จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งเสมอไป
บางครั้งเราอาจจมอยู่กับความผิดหวังชั่วครั้งชั่วคราว
จนหลงลืมวันเวลาที่มันมีมากพอจะทำให้ชีวิตเราดีขึ้นกว่าเดิม
เราอาจจะกำลังหลงทางอยู่ในห้วงความรู้สึกผิดที่คอยทำร้าย
แต่ในขณะเดียวกับที่เราละทิ้งเป้าหมายสำคัญในชีวิตไป

เราทุกคนต่างมีห้วงเวลาที่เคยจมอยู่ในหุบเหวลึก
บางทีแค่ปล่อยความคิดแย่ๆมันออกไปเสียบ้าง
เราอาจจะค้นพบชีวิตที่มีความหมายก่อนใครก็เป็นไป
เพราะชีวิตจริงๆของเรามันเริ่มต้นมานานแล้วล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular