Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

คำตัดพ้อจากพุงก้อนกลม


คำตัดพ้อจากพุงก้อนกลม

ความหวัีงดีของเพื่อนๆ พ่อแม่พี่น้อง รวมทั้งบรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายกับข้าวทุกท่าน มักจะถูกแสดงออกมาให้เห็นเด่นชัดในยามที่พุงก้อนโตก้อนนั้นเริ่มที่จะผลิดอกออกยานคางอยู่ข้างสะดือกลมๆ

อาหารตามสั่งที่เมื่อยามปกติก็แทบจะทานไม่หมด ท่านพ่อค้าแม่ค้าเหล่านั้นก็เห็นว่าลูกค้าคนนี้มีพุงที่อ้วนกลมกว่าที่เคยก็เลยเริ่มทึกทักกันไปว่า เจ้าหนุ่มร่างใหญ่คนนี้คงหิวโซมาตั้งแต่เข้า ข้าวพูนๆสองก้อนจึงถูกเพิ่มมาอย่างไม่ได้นัดหมาย

ภาระหน้าที่ก็ตกอยู่กับเจ้าของจานอาหารจานนี้ที่ได้แต่มองจ้องดูข้าวพูนๆสองก้อนนั้น พร้อมทั้งเอ่ยปากเสียดายพลังงานที่ชาวนาอุตส่าห์ประคบประหงมรวงข้าวขึ้นมาให้เราได้รับประทาน

สุดท้ายจานข้าวก็ว่างเปล่า

ความหวังดีแบบผิดเวลามักจะเดินเข้ามาหาเสมอๆ พุงก้อนกลมโตก็ได้แต่ปฏิเสธอยู่ร่ำไป แต่ดูเหมือนยิ่งปฏิเสธไปมากเท่าไหร่ บรรดาเหล่าเพื่อนๆใจดีก็มักจะชวนกันออกไปทานข้าวกันนอกสถานที่อยู่เสมอ ก็ด้วยพลังงานที่ถูกใช้หมดในแต่ละวัน จะอดข้าวเย็นซักมื้อก็ดูจะทำให้ร่างกายระส่ําระสายนอนไม่หลับกันทีเดียว

วันนี้พุงก้อนกลมโตกลับส่งสัญญาณคลื่นเสียงที่ดังขึ้นมาเตือนเจ้าของถึงเรื่องคำมั่นสัญญาอีกครั้ง

"เธอจำคำสัญญาที่เธอให้ฉันไว้ได้ไหม เธอจะดูแลฉันด้วยการออกกำลังกาย เธอจะเลิกทานของจุกจิก เธอจะทานอาหารที่มีประโยชน์ เธอจะดูแลควบคุมฉันให้ดีที่สุด ..... "

เสียงเล็กๆของพุงก้อนกลมโตเริ่มเตือนสติเจ้าของของมันให้ตื่นขึ้นอีกครั้ง แม้สิ่งเร้าภายนอกจะส่งต่อความหวังดีต่อเรามากเท่าไหร่ แต่นั่นก็ไม่อาจหยุดยั้งการหักห้ามด้วย "ใจ" เราเอง

ลองมองกลับไปที่พุงก้อนกลมโต แขนปล้องๆ ขาปลิ้นๆ แล้วมอบคำมั่นสัญญาให้กับเขาอีกครั้งว่า เราจะคิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อเธอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular